Những chiến sỹ áo trắng thầm lặng

Thứ Năm, 11/02/2021, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khi khắp nơi rộn ràng không khí Tết Nguyên đán cổ truyền, nhà nhà sum vầy đón chào mùa Xuân mới, vào thời khắc thiêng liêng ấy, tại các bệnh viện các y bác sỹ vẫn đang thực hiện nhiệm vụ cao cả đó là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đối với nhiều người, Tết là dịp để được nghỉ ngơi, sum họp, quây quần bên gia đình. Tuy nhiên đối với với các y, bác sĩ ở các bệnh viện, thời điểm này bệnh nhân thường tăng với nhiều ca bệnh đột xuất, việc duy trì đảm bảo lực lượng chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe người bệnh luôn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên ngày 30 Tết, trái ngược với vẻ ngoài có phần vắng vẻ, yên tĩnh, bên trong các khu điều trị cho bệnh nhân, các y, bác sỹ, cán bộ công nhân viên bệnh viện vẫn đang thực hiện công việc hàng ngày của mình.

Tại đây vẫn có hoa đào tươi thắm, nhưng có những nét rất riêng mà quen thuộc, đó là mùi thuốc khử trùng cùng hình ảnh các y, bác sĩ vẫn tất bật thăm khám cho các bệnh nhân phải điều trị xuyên Tết.

1
Gác lại niềm vui riêng, đội ngũ thầy thuốc tại BVĐK tỉnh vẫn tận tình chăm sóc người bệnh khi Tết đến Xuân về.

Bác sỹ Trần Anh Đức, Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chia sẻ: “Vào những ngày Tết này vẫn còn rất nhiều bệnh nhân nặng đang cấp cứu, bệnh nhân đến đón tiếp và phân loại. Chính vì vậy, công việc đều được đặt ở mức trách nhiệm và tinh thần cao nhất; các y, bác sỹ đều làm việc hết sức có thể để phục vụ cho người dân trong địa bàn. Cá nhân tôi vô cùng vinh dự vì được cống hiến sức lực của mình trong những ngày này để phục vụ cho đồng bào, vì ngoài nghĩa vụ, trách nhiệm thì còn là người dân và cả gia đình ở phía sau”.

Theo thống kê của Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, lượng bệnh nhân đang nằm lại điều trị còn gần 200 bệnh nhân, chủ yếu tại các Khoa: Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc, khoa Nhi... Trong số đó hơn một nửa là những ca bệnh nặng nên áp lực đối với các bác sĩ là vô cùng lớn.

Để đảm bảo và duy trì các điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân, bệnh viện đã tăng cường triển khai tốt công tác thường trực cấp cứu, tiếp nhận, cấp cứu khám chữa bệnh kịp thời cho nhân dân, đảm bảo cung cấp đủ thuốc, vật tư, hóa chất phục vụ công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết nguyên đán.

1
Luôn thường trực để đón tiếp người bệnh.

Tiến sỹ Trần Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: “Hôm nay cũng là 30 tết rồi, tuy nhiên thì không khí làm việc của anh em trong bệnh viện vẫn rất khẩn trương. Cho tới sáng nay số lượng bệnh nhân vẫn còn khoảng gần 200 bệnh nhân, trong đó hơn nửa là các bệnh nhân nặng, nằm ở các đơn vị điều trị ICU, đơn vị điều trị tích cực. Các cán bộ chúng tôi với tinh thần trách nhiệm, với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, vẫn làm việc hết sức nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao, chăm sóc người bệnh theo đúng quy trình. Người bệnh vẫn được đảm bảo các chế độ chăm sóc, điều trị đúng thực trạng bệnh.”

Không khí Tết đang ngập tràn ở khắp mọi nơi. Ở một nơi khác, những những chiến sỹ mặc áo blouse trắng vẫn đang bận rộn bên người bệnh. Với các y bác sĩ, cán bộ trực Tết tại bệnh viện, niềm vui trong năm mới của họ cũng chính là niềm vui của bệnh nhân khi bệnh tình thuyên giảm. Gác lại những nỗi niềm riêng, những giây phút sum họp gia đình đầm ấp, chấp nhận hy sinh nhưng không hề tiếc nuối bởi với họ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân chính là một sứ mệnh thiêng liêng và cao cả./.

 

 

Minh Trang – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.