Hỗ trợ nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2

Thứ Hai, 08/02/2021, 09:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với tinh thần sẵn sàng chi viện cho Điện Biên chống dịch Covid-19, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tăng cường máy xét nghiệm và trực tiếp hỗ trợ, củng cố, nâng cao năng lực xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2  cho các cán bộ làm công tác xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện tuyến tỉnh và một số Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

1

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tăng cường cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 1 máy xét nghiệm có công suất 96 tét/lần và 1 máy tách triết tự động có công suất 24 mẫu/lần.

Cùng với các thiết bị sẵn có của Trung tâm đã giúp nâng công suất xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 lên gấp đôi, đạt 500 mẫu/ngày.

Nếu gộp các mẫu xét nghiệm, công suất sẽ đạt 1.500 mẫu/ngày, đáp ứng kịp thời nhu cầu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại thời điểm hiện nay.

Cùng với việc tăng cường trang thiết bị, các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương còn trực tiếp tập huấn để củng cố chuyên môn và nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2, đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, nhanh chóng và chính xác, từ đó góp phần tích cực trong việc kịp thời phát hiện ca bệnh để điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng./.
 

 

CTV Bích Duyên/DIENBIENTV.VN
 

.