Ngày tất niên trong mùa dịch Covid

Thứ Năm, 11/02/2021, 15:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Covid-19 bùng phát trong cộng đồng vào giữa tháng Chạp khiến cho những ngày Tết của năm nay trở nên đặc biệt hơn với nhiều người. Có những gia đình vì công việc, vì nhiệm vụ mà thiếu vắng bóng dáng người thân trong ngày sum vầy tất niên; có nhiều gia đình quyết định hủy vé xe, ở lại Điện Biên ăn Tết.

Lấy chồng là bộ đội, nên thời gian hai vợ chồng chị Huyền (Tổ 23, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ) dành cho nhau vốn đã ít và đến năm nay lại càng buồn hơn bởi dịch Covid-19 đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh, chồng chị lại phải lên đường làm nhiệm vụ vắng nhà trong ngày tất niên.

Những năm trước, chị Huyền dành công việc lau dọn nhà cửa chuẩn bị đón Tết cho chồng. Năm nay, việc chuẩn bị đón Tết lại càng vất vả hơn khi một mình phải vừa chăm con bệnh tật, vừa sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa.

1
Chồng làm bộ đội vì dịch Covid-19 nên Tết nay anh không về, một tay chị Huyền cáng đáng mọi việc trong gia đình.

Thế nhưng, với lòng bao dung của người phụ nữ, sự cảm thông với công việc của chồng, chị vẫn tự động viên mình cố gắng. “Ai cũng thế thôi, gia đình nào cũng vậy, khi thiếu thốn một người thì thiếu đi rất nhiều thứ: tình cảm và người giúp đỡ. Như những gia đình khác có thể là vợ trông con, chồng dọn dẹp nhà cửa. Nhưng tất cả đều vì công việc, mình cố gắng để chồng an tâm hoàn thành nhiệm vụ.” – chị Huyền nói.

Dịch Covid -19 bùng phát vào những ngày này cũng khiến cho Tết năm nay của nhiều gia đình cũng trở nên đặc biệt hơn. Sau 20 năm lên Tây Bắc lập nghiệp, đây là năm đầu tiên gia đình chị Hằng (Tổ 5, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ) không thể về quê đón Tết.

1
Mẹ con chị Hằng gọi điện thăm hỏi mẹ già ở quê.

Chị Hằng chia sẻ: “Hơn 20 năm qua tôi công tác tại Điện Biên nhưng năm nào cũng sắp xếp về quê ăn Tết. Năm nay, khi thấy nhà nhà đón  Tết, tôi rất buồn, nhất là khi quyết định trả vé xe. Nhưng tôi ý thức được rằng cần khép lại tình cảm riêng tư để cùng nhau ngăn chặn dịch bệnh tốt nhất.

Tết năm nay, nhiều gia đình dù chưa thể sum vầy, đoàn tụ, nhưng chắc chắn đây chính là những ngày tất niên vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ vì là cái Tết của sức mạnh đoàn kết, vì cộng đồng với quyết tâm chung tay chiến thắng đại dịch Covid – 19./.

 

 

Nhật Oanh – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.