Phát huy sức trẻ thanh niên chung tay phòng, chống Covid-19

Thứ Tư, 10/02/2021, 16:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những ngày cả nước nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ Điện Biên đã được phát huy rõ rệt. Bằng tình cảm và những hành động cụ thể, mỗi đoàn viên thanh niên đang nỗ lực chung tay cùng cả xã hội trong cuộc chiến cam go đẩy lùi dịch bệnh.

Trong năm 2020, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, tại tỉnh Điện Biên dịch bệnh Covid-19 không xuất hiện và xâm nhiễm trên địa bàn.

Tuy nhiên, bước sang những ngày đầu năm 2021, khi cả nước đang trong không khí hân hoan chào đón một mùa xuân mới với nhiều sự kiện chính trị quan trọng, một lần nữa dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh Điện Biên chính thức ghi nhận ca dương tính với Covid-19 vào ngày 4/2.

Dịch bệnh bùng phát vào đầu năm, thời điểm lượng người di chuyển giữa các địa phương tăng cao, cùng với việc diễn ra nhiều hoạt động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc khiến cho công tác kiểm soát dịch bệnh gặp nhiều khó khăn.

1
Đoàn phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ tổ chức hướng dẫn người thả cá chép và phát khẩu trang miễn phí trong ngày 23 tháng Chạp.

Trước tình hình đó, sức trẻ của thanh niên đã được phát huy hiệu quả, thể hiện bằng nhiều hành động cùng chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều điểm, chốt tuyên truyền tại các khu vực đông dân cư đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch Covid-19.

Chị Đoàn Thị Nhung, Bí thư đoàn phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Trong ngày 23 tháng Chạp, chúng tôi thực hiện hoạt động hỗ trợ người dân thả cá chép. Với những người dân đi thả cá mà không đeo khẩu trang, chúng tôi sẽ phát khẩu trang miễn phí nhằm tuyên truyền tới mọi người phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Điện Biên đã tập trung mọi nguồn nhân lực tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt kiểm soát y tế. Chia sẻ với những lực lượng tuyến đầu chống dịch, đoàn thanh niên các cấp đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ chiến sỹ, nhất là trong dịp năm mới cận kề.  

1
Huyện đoàn Điện Biên trao bánh chưng xanh cho cán bộ, chiến sỹ tại các tổ chốt phòng dịch trên địa bàn huyện.

Trong thời điểm này, Huyện đoàn Điện Biên đã huy động nguồn lực hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi đã vận động được hơn 260kg gạo, 5.000 chiếc khẩu trang y tế, 200 chiếc mũ chống giọt bắn.” - Chị Quàng Thị Tuyết, Phó Bí thư Huyện đoàn Điện Biên nói.

Phát huy tinh thần mỗi thanh niên là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bệnh Covid-19, trong năm 2020, đoàn thanh niên các cấp trên toàn tỉnh đã chung tay phát miễn phí trên 35.000 khẩu trang, trên 4.000 bánh xà phòng, trên 3.500 chai nước rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch bệnh dịch Covid-19.

Trong cuộc chiến phòng chống Covid-19, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt ở khắp mọi nơi, kể cả những vùng địa bàn khó khăn để cùng đóng góp sức trẻ của mình, nỗ lực từng ngày, phát huy vai trò tiên phong, nhiệt huyết, chung một ý chí, cùng toàn Đảng, toàn dân hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh./.

 

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.