Điện Biên có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy, 06/02/2021, 11:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên sáng nay 6/2, sau khi gửi 6 mẫu bệnh phẩm về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xác nhận lại, đến chiều tối qua 5/2, kết quả có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 3 trường hợp âm tính.

1
Kiểm tra y tế cho người dân vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trong đó, 3 trường hợp mắc Covid-19 là các bệnh nhân: BN1970, BN1971 có địa chỉ tại bản Tọ Cuông, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng và BN1972 trú tại bản Nà Nhạn 2, xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ.

3 trường hợp còn lại tại huyện Mường Nhé và thành phố Điện Biên Phủ lần đầu xét nghiệm dương tính yếu, rất may kết quả xét nghiệm lần 2 và lần 3 âm tính với Sars-Cov-2

Để hỗ trợ tỉnh Điện Biên chống dịch COVID-19, ngày 5/2, Bộ Y tế đã cử lực lượng tinh nhuệ của Bộ bao gồm các chuyên gia chống dịch và điều trị hàng đầu của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

1
Đoàn cán bộ của Bộ Y tế kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất phục vụ phòng, chống dịch tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Sau khi đến Điện Biên, nắm tình hình, đoàn đã tiến hành khảo sát 3 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên và đã quyết định chọn Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên làm bệnh viện dã chiến với quy mô 200 - 250 giường bệnh, trong đó có 15-20 giường bệnh hồi sức với đầy đủ hệ thống oxy, khí nén, máy thở... điều trị người bệnh Covid-19.

Hôm nay 6/2, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục bố trí nhân lực, thiết bị chi viện cho công tác phòng dịch của tỉnh Điện Biên, trong đó có 1 xe trang thiết bị và 5-6 kỹ sư y sinh của bệnh viện Bạch Mai có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng bệnh viện dã chiến./.

 

 

Quốc Hưng – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.