Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số khu cách ly tập trung

Chủ Nhật, 07/02/2021, 10:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 6/2, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác đảm bảo cơ sở vật chất, đồng thời thăm, chúc tết đội ngũ cán bộ làm việc tại một số khu cách ly trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Cùng đi có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ và một số sở, ngành.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc Tết cán bộ, y, bác sĩ Bệnh xá Quân y D40.

Đến kiểm tra và chúc tết Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ; Bệnh xá Quân y D40, Trung đoàn 741 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Nhân dịp xuân Tân Sửu sắp tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ tại các khu cách ly. Đồng thời động viên các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn, cố gắng gấp nhiều lần để cùng cả hệ thống chính trị chung tay phòng, chống dịch, bởi đây chính là thời điểm quan trọng và có ý nghĩa quyết định trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế xác nhận, đó là bệnh nhân số 1970, bệnh nhân số 1971 có địa chỉ tại bản Tọ Cuông, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng và bệnh nhân 1972 có địa chỉ tại bản Nà Nhạn 2, xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các lực lượng được giao nhiệm vụ cần tập trung tổ chức, quản lý, vận hành tốt các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly theo quy định; quy trình cách ly phải được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly tập trung.

Đồng thời, tích cực chuẩn bị mọi mặt với khả năng cao nhất, hiệp đồng chặt chẽ, chỉ huy điều hành kịp thời, thống nhất trong mọi điều kiện, hoàn cảnh; tiếp tục rà soát, củng cố khu cách ly tập trung để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công dân.

Dự báo số người thuộc diện cách ly tập trung có thể tăng thêm; vì vậy các khu cách ly tập trung cần sẵn sàng vận hành ngay khi có yêu cầu để đáp ứng  hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với những đề xuất, kiến nghị về trang bị cơ sở vật chất cũng như mọi điều kiện phục vụ cho công tác cách ly, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp giao UBND tỉnh chủ động ghi nhận, thống kê, báo cáo cụ thể để có phương án bổ sung kịp thời. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý cần có những chế độ chính sách động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ, người lao động làm việc cũng như người dân trong khu cách ly trong những ngày Tết nguyên đán sắp tới.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.