Ngành Y tế triển các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 05/02/2021, 18:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp đêm qua 4/2, cũng ngay trong đêm qua, Sở Y tế đã gấp rút triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trực tiếp họp với Sở Y tế bàn các biện pháp khẩn cấp ứng phó với dịch trên địa bàn tỉnh.

Để kiểm soát và khống chế dịch bệnh một cách nhanh nhất, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành nâng cao cấp độ phòng, chống dịch, kiểm tra, rà soát lại các điều kiện đáp ứng công tác phòng chống dịch, nhất là tại những địa phương có ca bệnh dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đồng thời tập trung toàn lực lượng để tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh dương tính lần 1.

Cùng với đó thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, cách ly và điều trị những bệnh nhân có nguy cơ cao, bệnh nhân Covid-19.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Y tế với các địa phương có dịch Covid-19 trong ngày hôm nay 5/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử một đoàn chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lên Điện Biên trực tiếp hỗ trợ tỉnh trong công tác xét nghiệm và điều trị bệnh nhân Covid-19./.
 

 

CTV Bích Duyên/DIENBIENTV.VN
 

.