Khởi công xây dựng gói thầu số 6, 7 Dự án quản lý đa thiên tai lưu vực sông Nậm Rốm

Thứ Tư, 12/07/2023, 15:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/7, tại mặt bằng gói thầu số 6, số 7 thuộc địa phận bản Co Mỵ, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, Ban Quản lý dự án các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ khởi công gói thầu xây lắp số 6, 7 “Dự án Quản lý đa thiên tai lưu vực sông Nậm Rốm nhằm bảo vệ dân sinh, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Điện Biên”.

Theo đó, gói thầu số 6 sẽ tiến hành thi công xây dựng kè từ cầu Bom La đến cầu C9 và gói thầu xây lắp số 7 sẽ tiến hành nạo vét, thanh thải lòng sông từ C4 đến cầu C9, thuộc địa phận các xã Thanh Xương, Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Tổng mức đầu tư của 2 gói thầu là 136 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, các gói thầu sẽ góp phần cùng với tổng thể dự án giảm thiểu được thiệt hại do thiên tai liên quan đến nước, cũng như chỉnh trị dòng chảy, chống xói lở; đồng thời nhằm bảo vệ an toàn cho khoảng hơn 40.000 người dân thuộc các phường, xã của TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bên cạnh đó, các hạng mục phi công trình sau khi hoàn thành cũng sẽ góp phần tăng cường năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu và công tác quản lý nguồn nước trên lưu vực sông Nậm Rốm. Từ đó, mang đến một giải pháp quản lý rủi ro tổng thể đa thiên tai, tiến tới phát triển bền vững cho đời sống nhân dân sinh sống dọc 2 bên bờ sông Nậm Rốm.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.