Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

Thứ Tư, 22/03/2023, 16:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023 về chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0". Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ và trực tuyến với các điểm cầu: Trụ sở Trung ương Đoàn và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng các tổ chức thành viên. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Đại biểu tại điểm cầu Điện Biên.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, cơ quan Trung ương trực tiếp trả lời, giải đáp và định hướng giải quyết những kiến nghị, đề xuất của thanh niên. Nội dung của hội nghị xoay quanh các nhóm vấn đề, gồm: Việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên. Chính sách của Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0.

Hội nghị là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành liên quan nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên, từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời cho biết: Đảng, Nhà nước luôn dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, trở thành lực lượng hùng hậu kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, đất nước ta đang thực hiện khát vọng lớn tới năm 2045 là nước phát triển, có thu nhập cao và chúng ta đang thực hiện ba trụ cột lớn. Cụ thể, xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa; xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân; xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, quan điểm xuyên suốt là coi con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.