Sẽ đóng đường dân sinh vào xã Thanh Luông

Chủ Nhật, 19/02/2023, 13:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch bắt đầu từ ngày 22/2 sẽ tiến hành đóng đường dân sinh ra vào xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Đây là tuyến đường huyết mạch phục vụ đi lại giao lưu, phát triển kinh tế của xã Thanh Luông. Tuy nhiên đây cũng là tuyến đường cắt ngang qua công trình Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Do vậy việc đóng tuyến đường này để thực hiện dự án là cần thiết.

Tuyến đường dân sinh ra vào xã Thanh Luông là tuyến đường chính phục vụ đi lại của người dân, việc đóng tuyến đường để phục vụ cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của người dân. Để đảm bảo việc đi lại cho người dân, UBND huyện Điện Biên cũng như xã Thanh Luông đã khảo sát, lập các phương án mở các tuyến đường tạm phục vụ cho việc đi lại của người dân.

Ông Trần Văn Tuân, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Luông, cho biết: “Trên địa bàn xã có tuyến thứ nhất từ ngã ba bản Món đi theo đường đọc lực phía tây kết nối với chợ C13 cũng như xã Thanh Hưng, quốc lộ 12 để cho các phương tiện trọng tải cỡ lớn. Tuyến đường thứ hai từ ngã ba bản Ló kết nối bản Lé đi thẳng bờ mương nối với xã Thanh Hưng để phục vụ cho bà con đi lại. Ngoài ra, chúng tôi cũng khảo sát một số tuyến đường dân sinh để kết nối với đường nội dồng của xã Thanh Hưng để bà con nhân đi lại được thuận tiện.”

1
Tuyến đường dân sinh ra vào xã Thanh Luông nằm trên trục đường băng của sân bay Điện Biên Phủ.

Tuyến đường dân sinh ra vào xã Thanh Luông nằm trên trục đường băng, đặc biệt cắt ngang qua đầu 35 đường cất hạ cánh thuộc gói thầu số 19 (thi công xây dựng các hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay). Do vậy việc người dân đi lại thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn lao động, dẫn đến đơn vị thi công chưa thể triển khai thi công. Đây là gói thầu chính nằm trên đường găng tiến độ của dự án, tuy nhiên việc đóng tuyến đường dân sinh này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, giao lưu phát triển kinh tế của người dân .

“Chủ trương mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, nhân dân rất phấn khởi, nhưng để người dân đi lại thuận tiện, chúng tôi mong muốn các cấp có thẩm quyền triển khai nhanh tuyến đường tránh của xã Thanh Luông.” - ông Cao Đăng Tân, người dân thôn Cộng Hòa, xã Thanh Luông, nói.

Công trình dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên là một trong những công trình lớn, trọng điểm của tỉnh và để đảm bảo tiến độ thi công của dự án, việc đóng tuyến đường dân sinh ra vào xã Thanh Luông là cần thiết, do vậy mỗi người dân cần ủng hộ, chia sẻ, đồng thời khắc phục những khó khăn để dự án thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.