Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ Tư, 08/02/2023, 18:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 8/2, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai công tác phát thanh và truyền hình năm 2023. Đến dự có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có chuyên mục phát sóng của Đài tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” của UBND tỉnh cho đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài PT&TH Điện Biên.

Trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã nỗ lực bứt phá, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung tuyên truyền thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh thông tin đối ngoại, hội nhập quốc tế; đấu tranh phòng chống thông tin xấu độc, phản bác các quan điểm sai trái thù địch… tạo được sự đồng thuận trong xã hội và Nhân dân.

Trong năm 2022, số lượng tin bài đơn vị tự sản xuất tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trung bình mỗi ngày có trên 30 chương trình, chuyên đề được sản xuất; chuyên mục phát thanh phát sóng liên tục từ 5h15' đến 24h hàng ngày. 5 bản tin truyền hình được sản xuất, phát sóng hàng ngày cập nhật liên tục những thông tin thời sự  trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Gần 90 chuyên đề, chuyên mục truyền hình ở 3 thứ tiếng đã đáp ứng nhu cầu thông tin vừa đa dạng, vừa chuyên sâu của khán thính giả cả trong và ngoài tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, phấn đấu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện. Các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, trong năm huy động trên 2,3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2023, đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên; tiếp tục nghiên cứu để mở mới các chuyên đề, chuyên mục phù hợp; tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp cải tiến kỹ thuật, tiếp cận các công nghệ mới đưa vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; quan tâm rà soát chất lượng thụ hưởng phát thanh truyền hình trên toàn tỉnh, đặc biệt là tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn… để có những giải pháp phù hợp.

1
Đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài PT&TH Điện Biên trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị: Tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động Đài PT và TH Điện Biên cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận những kết quả mà tập thể, cán bộ viên chức và người lao động Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đạt được trong năm qua, UBND tỉnh đã trao tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” cho 1 cá nhân; tặng danh hiệu Lao động xuất sắc cho 4 tập thể; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 44 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.