Gần 160 lao động đi xuất khẩu lao động

Thứ Năm, 05/01/2023, 15:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Song song với việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hiện nay, công tác xuất khẩu lao động cũng được tỉnh Điện Biên tích cực triển khai, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống người dân.

F
Các công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm tại Hội chợ việc làm năm 2022 tỉnh Điện Biên.

Theo đó, trong năm 2022 vừa qua, toàn tỉnh có gần 160 người đi xuất khẩu lao động, tăng gần 350% so với năm 2021, tập trung tại thị trường các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Malaysia, với mức thu nhập bình quân từ 18-30 triệu đồng/người/tháng.

Có được kết quả quan trọng này, thời gian qua, các ngành chức năng và chính quyền các địa phương đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích, mục tiêu của các chương trình xuất khẩu lao động tại các nước có nhu cầu sử dụng lao động cao; đồng thời tổ chức các hội chợ việc làm, tư vấn, tuyên truyền, tuyển chọn lao động, định hướng nghề nghiệp giới thiệu việc làm, học nghề...

Việc đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động đã mở ra hướng đi hiệu quả trong giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm cho người dân trên địa bàn tỉnh.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.