Hội thảo phát huy vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN

Thứ Tư, 21/12/2022, 20:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/12, Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) trong phát triển kinh tế - xã hội ở Điện Biên trong giai đoạn hiện nay. Tham gia hội thảo có 100 đại biểu là lãnh đạo, trí thức các sở, ngành, đơn vị, các cơ sở giáo dục, các trường cao đẳng... trên địa bàn tỉnh.

X

Hiện toàn tỉnh có gần 17.000 trí thức hoạt động trong hầu hết các ngành, lĩnh vực và còn lực lượng lớn những trí thức đang làm việc, hoạt động ở khu vực ngoài nhà nước; đóng góp quan trọng vào các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan, đơn vị, nhất là những nhiệm vụ cần nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, đòi hỏi tính sáng tạo, đổi mới. Tuy nhiên, vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN hiện nay chưa được phản ánh và phát huy đúng mức, chưa tương xứng với tiềm năng, đáp ứng được yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước, địa phương.

Do vậy, hội thảo nhằm làm rõ và khẳng định vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN ở những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trên địa bàn; thúc đẩy, tạo động lực trong đội ngũ trí thức của tỉnh phát huy vai trò đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội; tạo cầu nối cho các tổ chức, cá nhân, chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, vận động trí thức KH&CN trong tỉnh và một số tỉnh bạn. Đồng thời, định hướng giải pháp cho việc phát huy vai trò đội ngũ trí thức KH&CN ở các lĩnh vực cụ thể, từ đó thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ KHCN, tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất.

Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi, tham luận nhiều ý kiến liên quan đến vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN lĩnh vực nông nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội ở Điện Biên; những đóng góp của trí thức KH&CN trong thời gian qua, một số giải pháp phát triển đội ngũ trí thức trong thời gian tới; vai trò của đội ngũ trí thức trong phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn... Hội thảo cũng nhận được sự tham gia tham luận của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật 6 tỉnh trong khu vực.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.