Bất cập điểm trả khách tuyến cố định

Thứ Tư, 19/10/2022, 13:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giải quyết vấn nạn dừng đỗ trả khách không đúng nơi quy định, thời gian vừa qua, Sở Giao thông - Vận tải đã bố trí 2 điểm trả khách tuyến cố định trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, điểm trả khách tuyến cố định khu vực vòng xuyến Chợ trung tâm 1, thành phố Điện Biên Phủ đã và đang tồn tại vấn đề về trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

6h30 phút sáng, tại điểm trả khách tuyến cố định khu vực vòng xuyến Chợ trung tâm 1, thành phố Điện Biên Phủ, mặc dù đã có biển chỉ dẫn quy định không dừng xe quá 3 phút, tuy nhiên nhanh thì 5 phút, cá biệt có xe dừng tới cả chục phút gây ùn tắc, xe sau phải dừng giữa lòng đường để trả khách.

Cùng với đó là hàng loạt lái xe taxi, xe ôm lao đến đầu xe, ra sức níu kéo, chào mời khách tạo nên cảnh tượng nhốn nháo, ồn ào dọc tuyến đường, gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.  

1
Khung cảnh lộn xộn, nhốn nháo mỗi khi xe trả khách.

Cũng tại điểm trả khách tuyến cố định này còn thường xuyên xảy ra tình trạng khách xuống xe thản nhiên xả rác dưới lòng đường, bồn hoa gây bức xúc cho người dân sinh sống xung quanh.

“Hành khách khi xuống xe là xả rác bừa bãi, rất mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Tiểu thương chúng tôi rất bất bình về điều này.” - chị Vũ Thị Nga, Tiểu thương tại Chợ trung tâm 1, thành phố Điện Biên Phủ, bức xúc.

Trước thực trạng trên, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố thường xuyên kiểm tra, điều tiết giao thông tại khu vực này. Đồng thời chấn chỉnh các hành vi dừng trả khách quá thời gian quy định, chèo kéo khách, thế nhưng một bộ phận chủ xe vẫn thờ ơ, không chấp hành nghiêm chỉnh.  

1
Dù có thùng rác song nhiều hành khác vẫn xả rác bữa bãi khiến các tiểu thương kinh doanh tại khu vực phải thường xuyên thu dọn, gây bức xúc.

Ông Lường Văn Kim, Tổ phó tổ trật tự ATGT Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố đã phối hợp với Thanh tra Giao thông, Đội Cảnh sát giao thông thành phố sáng sớm ra tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn nhà xe. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng ở đó thì việc phối hợp rất tốt, nhưng khi vắng lực lượng chức năng thì nhà xe và hành khách chấp hành không được tốt lắm.”

Trong thời gian tới, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, thì nhà xe, tài xế taxi, xe ôm và người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định tại điểm trả khách tuyến cố định, không vứt rác bừa bãi, chèo kéo khách. Từ đó, góp phần để các điểm trả khách tuyến cố định hoạt động đúng qui định, tạo thuận lợi cho nhà xe và người dân./.  

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.