Tập huấn cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho người bị bạo lực trên cơ sở giới

Thứ Hai, 17/10/2022, 15:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, tại thành phố Điện Biên Phủ, Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên tổ chức tập huấn cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho người bị bạo lực trên cơ sở giới.

1

Tham gia tập huấn có hơn 30 học viên là cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ thuộc các sở, ban, ngành tỉnh; nhân viên các cơ sở trợ giúp xã hội; đội ngũ cộng tác viên công tác xã hội; thành viên các câu lạc bộ địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng; cán bộ hòa giải cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên được phổ biến nội dung về những khó khăn, thuận lợi trong công tác hòa giải, hỗ trợ người trải qua bạo lực giới; nguyên tắc hỗ trợ người trải qua bạo lực giới; các bước và mục tiêu hỗ trợ ban đầu.

Thông qua tập huấn nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng, thông tin cho người cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho người bị bạo lực trên cơ sở giới, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

 

 

Nhật Oanh - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.