Khai mạc Hội thi "Dân vận khéo" lần thứ III, năm 2022

Thứ Ba, 18/10/2022, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 18/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức khai mạc Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2022. Dự lễ khai mạc có các đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định: Hội thi “Dân vận khéo” là hoạt động chính trị thiết thực trong công tác dân vận của Đảng bộ, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị về công tác dân vận.

Đồng chí nhấn mạnh: Đây là diễn đàn để những người làm công tác dân vận học tập và trao đổi kinh nghiệm. Từ những nội dung mà các đội thể hiện trên sân khấu sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận, công tác vận động quần chúng; tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là những chủ trương của Đảng về công tác dân vận trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát hiện và nhân rộng những điển hình dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác dân vận của các cấp, các ngành trong những năm qua. Đồng thời, khẳng định việc tổ chức Hội thi có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ; là cách tuyên truyền sinh động những cách làm hay, sáng tạo, những kết quả được ghi nhận trong công tác dân vận, dân vận khéo đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Trên tinh thần đó, đồng chí đề nghị, để hội thi thành công tốt đẹp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan, lựa chọn được những đội thi tiêu biểu để trao giải. Đặc biệt, sau hội thi, mỗi thí sinh tiếp tục vận dụng những tri thức, những hiểu biết của mình để thực hiện tốt hơn nữa vai trò là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận, cổ vũ, khích lệ nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh.

Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Điện Biên lần thứ III, năm 2022 được tổ chức trong 2 ngày 18 - 19/10.

Hội thi thu hút 20 đội tham gia với trên 300 thí sinh là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Tham gia Hội thị, các đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo”./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.