Các điểm di tích Điện Biên sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ

Thứ Tư, 31/08/2022, 13:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, lượng khách du lịch đến tham quan các điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ dự báo sẽ tăng cao. Mọi điều kiện chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo, sẵn sàng tiếp đón du khách từ mọi miền Tổ quốc đến tham quan, du lịch.

Quần thể di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ có 45 di tích, trong đó có 8 di tích được quy hoạch, đưa vào phục vụ khách tham quan. Các điểm di tích như Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… là những địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

1
Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Để phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch, trọng điểm là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, trong đó tập trung cải tạo cảnh quan thiên nhiên luôn xanh-sạch-đẹp, nhưng vẫn giữ được nguyên những giá trị lịch sử vốn có.

Bà Phạm Thị Thảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, cho biết: “Để đảm bảo cho công tác phục vụ khách tham quan, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động công nhân viên chức và người lao động tập trung cải tạo cảnh quan, dọp dẹp sạch sẽ, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất,… Chúng tôi cũng tổ chức trưng bày triển lãm nhằm tạo điểm mới hấp dẫn du khách khi tới Điện Biên.”

1
Du khách tham quan Hầm Đờ Cát.

Dự báo lượng khách với đến Điện Biên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ tăng cao, Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã bố trí, phân công nhiệm vụ tới từng cán bộ, viên chức, đội ngũ thuyết minh viên,… tại các điểm di tích, trong đó huy động 100% lực lượng tham gia những ngày nghỉ lễ, đảm bảo công tác tiếp đón luôn được kịp thời, chu đáo.

Để tạo điều kiện cho người dân đến tham quan dịp nghỉ lễ, trong hai ngày 1 và 2/9, các điểm di tích Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… sẽ miễn phí 100% vé vào cửa cho người dân trong tỉnh. Cùng với việc phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch lịch sử vốn có, Điện Biên đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng phục vụ du khách đến tham quan, du lịch dịp nghỉ lễ./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.