"Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"

Thứ Ba, 30/08/2022, 16:25 [GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nhiệm kỳ tới là cần nắm chắc những người khó khăn để trợ giúp trực tiếp.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khai mạc sáng nay (30/8) tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh là cần nắm chắc những người khó khăn để trợ giúp trực tiếp, hoặc theo tinh thần "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hội và các Phong trào Chữ thập đỏ cơ bản hoạt động đạt hiệu quả cao, lan tỏa các giá trị nhân đạo, tạo dấu ấn ngày càng sâu đậm và trở thành phong trào của nhân dân. Là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp với hơn 7 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, có hệ thống trong toàn quốc, 5 năm vừa qua tổng trị giá hoạt động của Hội đạt trên 23.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD), gấp hơn 2 lần so với nhiệm kỳ trước. Qua đó, trợ giúp được gần 90 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội.

b
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quán triệt quan điểm phát triển kinh tế gắn với bảo đảm an sinh xã hội. Vì thế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là nòng cốt, đầu mối trong công tác nhân đạo, từ thiện, cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò. Đồng thời đảm bảo hoạt động từ thiện minh bạch, hiệu quả có sự điều phối thống nhất và không để hoạt động này bị lợi dụng.

"Từ diễn đàn Đại hội hôm nay, tôi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào ta ở trong và ngoài nước tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, chủ động, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cùng nhân lên những tấm gương người tốt, việc thiện ở mỗi cơ quan, trường học, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng" - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhất trí suy tôn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/moi-to-chuc-moi-ca-nhan-gan-voi-mot-dia-chi-nhan-dao-20220830141125911.htm

 

 

Theo VTV

 

.