Giúp người hoàn lương làm lại cuộc đời

Thứ Ba, 30/08/2022, 16:25 [GMT+7]

Với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau", các địa phương luôn quan tâm, đồng hành cùng những người được đặc xá, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

Dịp Quốc khánh 2/9 này, những người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn; người bị kết án tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn; người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đủ điều kiện sẽ được đặc xá tha tù trước thời hạn theo Quyết định 766 của Chủ tịch nước.

Các địa phương hỗ trợ tạo việc làm giúp người được đặc xá tự tin tái hòa nhập cộng đồng, trong đó, tạo việc làm, giúp họ có thu nhập để ổn định cuộc sống là ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là cách giúp họ vượt qua mặc cảm và tự tin làm lại cuộc đời.

Dù có nghề từ năm 15 tuổi nhưng chưa bao giờ anh Thạch Thanh Mô Ni lại nghĩ có thể tự mình mở được một cửa tiệm. Căn nhà khang trang mới xây, nợ cũng đã trả hết.

Như nhiều người được đặc xá khi trở về, anh được giúp vay vốn để làm kinh tế. Chí thú làm ăn cũng là cách giúp anh Ni vượt qua mặc cảm, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng và tránh tái phạm.

Trở về địa phương, anh Nguyễn Minh Hải và những người đặc xá luôn được giúp đỡ kịp thời. Chính quyền cơ sở đã luôn đồng hành, giúp anh có vốn mở xưởng sản xuất, có thu nhập ổn định, tự tin làm lại cuộc đời.

Giúp đỡ những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng không chỉ giúp đảm bảo an sinh xã hội mà còn góp phần trong phòng ngừa tội phạm, gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng hành, giúp đỡ những người được đặc xá, cảm hóa, giáo dục những đối tượng trong diện theo dõi, những chính sách cụ thể mà các cấp chính quyền cơ sở ở Trà Vinh luôn nỗ lực thực hiện, quan tâm chăm lo, giúp người hoàn lương làm lại cuộc đời cũng là gìn giữ bình yên cho từng ấp, khóm.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/giup-nguoi-hoan-luong-lam-lai-cuoc-doi-20220830031027811.htm

 

 

Theo VTV

 

.