Nậm Pồ thiệt hại 550 triệu đồng do mưa to, gió lốc

Thứ Ba, 24/05/2022, 17:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã gây tình trạng sạt lở đất, đá, thiệt hại về cơ sở hạ tầng, nhà ở, sản xuất của người dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 550 triệu đồng.

1
Mưa lớn khiến nhiều tuyến giao thông khó khăn do đất, đá bị sạt lở.

Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ, trận mưa kéo trong 2 ngày qua đã làm sạt lở 5 tuyến đường giao thông liên xã, bản với 10 điểm sạt lở, trong đó có 7 điểm bị đất, đá vùi lấp toàn bộ mặt đường khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại; 4 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, trong đó có 2 ngôi nhà bị thiệt hại đến 90%.

1
Một hộ gia đình phải di dời nhà cửa do nằm trên cung sạt trượt.

Dự báo những ngày tới vẫn tiếp tục có mưa dông, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các xã, bản. Để chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND huyện đã chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, hậu cần; kiểm tra, rà soát các công trình; theo dõi, giám sát diễn biến thiên tai… để ứng phó với các tình huống, sự cố xảy ra.

Đối với các tuyến đường giao thông, nhà ở của người dân bị ảnh hưởng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện đã chỉ đạo các xã huy động ngay lực lượng 4 tại chỗ để giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống và triển khai các phương án khắc phục kịp thời, đảm bảo giao thông thông suốt.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN

 

.