Xét xử phúc thẩm vụ án mẹ nữ sinh giao gà về tội mua bán trái phép chất ma túy

Thứ Tư, 18/05/2022, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau ba lần hoãn phiên tòa phúc thẩm vì nhiều lý do, ngày 18/5, tại TAND tỉnh Điện Biên, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975), trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982), trú tại huyện Điện Biên về tội mua bán trái phép chất ma túy.

1
Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) tại tòa.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt các bị cáo: Trần Thị Hiền 20 năm tù, Bùi Văn Công 20 năm tù, Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Vì Văn Toán cũng tù chung thân về các tội mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu đã có đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Điện Biên, vụ án có 5 bị can gồm: Vì Thị Thu (SN 1982), Vì Văn Toán (SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) và Trần Thị Hiền (SN 1975), đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tháng 5/2017, Trần Thị Hiền gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý. Sau đó, Công đến tìm Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu đồng cho 4 bánh heroin. Thu đến biên giới Việt - Lào, nhưng chỉ mua được 2 bánh heroin, mang về cất giấu ở giường ngủ, dặn chồng là Vì Văn Toán giữ.

1
Bị cáo Vì Thị Thu.

Cuối tháng 5/2017, Bùi Văn Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Vì Thị Thu lấy ma túy đi giao cho Trần Thị Hiền. Khi đến nơi, Công và Hùng mua một gói ma túy của vợ chồng Vì Thị Thu, Vì Văn Toán để sử dụng trước, tại nhà Toán. Khi Bùi Văn Công giao 2 bánh heroin cho Trần Thị Hiền, bà Hiền đã đưa 290 triệu đồng và nợ lại 30 triệu đồng.

Tại phiên tòa, sau khi kiểm tra lý lịch các bị cáo và những người có liên quan được triệu tập tại tòa, Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi công khai đối với các bị cáo. Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Vì Thị Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Bùi Văn Công và cho rằng cơ quan điều tra ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Bùi Văn Công. Bị cáo Trần Thị Hiền không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công.

Cũng tại phiên tòa, các bị cáo Bùi Văn Công, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng không kháng cáo nhưng được TAND cấp cao tại Hà Nội triệu tập để tham gia tố tụng.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày. Thông tin tiếp theo về phiên tòa sẽ được dienbientv.vn tiếp tục cập nhật…

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.