Bức tranh Panorama - Địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống lịch sử

Thứ Hai, 23/05/2022, 13:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bức tranh Panorama được xây dựng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bức tranh lớn tầm cỡ thế giới vẽ về đề tài chiến tranh, tái hiện lại toàn cảnh chiến thắng Điện Biên Phủ. Công trình không chỉ là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên mà nó còn là địa chỉ đỏ về giáo dục truyền cách mạng, truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ.

Vừa qua, trường THCS Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức một buổi tham quan, tìm hiểu lịch sử cho học sinh và giáo viên nhà trường. Tại buổi tham quan này, các em học sinh được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh Panorama tái hiện lại toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ, qua đó sẽ giúp các em hiểu thêm về những hy sinh gian khổ của quân và dân ta trên trận chiến Điện Biên Phủ gần 70 năm về trước; đồng thời giáo dục cho các em học sinh lòng yêu nước, hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc.

“Chúng em là những người con được sinh ra và lớn lên tại mạnh đất Điện Biên phủ anh hùng. Ngày hôm nay, được chiêm ngưỡng bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ, em cảm thấy rất tự hào về các thế hệ anh hùng đi trước đã anh dũng hy sinh bảo vệ độc lập cho ngày hôm nay.” - em Nguyễn Thị Thu Huyền, học sinh trường THCS Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, xúc động chia sẻ.

1
Các em học sinh trường THCS Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ được nghe giới thiệu về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua bức tranh Panorama.

Bức tranh tái hiện chân thực và sống động những khoảnh khắc điển hình nhất trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là một tác phẩm nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng và được coi là tài sản vô giá, khiến cho thế hệ hôm nay càng thêm trân quý những giá trị lịch sử, cùng những hy sinh mất mát lớn lao của các bậc cha anh.

Nội dung bức tranh được chia thành 4 trường đoạn: Toàn dân ra trận; Khúc dạo đầu hùng tráng; Cuộc đối đầu lịch sử và Chiến thắng Điện Biên. Tất cả các hình ảnh và sự kiện được xâu chuỗi, kết nối liền mạnh theo diễn biến của chiến dịch, tạo cho người xem một cái nhìn đầy đủ, trực quan và sinh động, nhiều cảm xúc, là nguồn tư liệu quý góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

“Đối với mỗi một giáo viên dạy lịch sử như chúng tôi, thì chúng tôi hiểu rằng đây là một tư liệu cực kỳ quý giá, để giúp các em học sinh hiểu được giá trị lịch sử của cha ông. Từ đó các em có thể hiểu, học tập, khắc sâu truyền thống lịch sử của dân tộc; đồng thời có những việc làm, hành động thiết thực để xây dựng và bảo vệ quê hương.” - cô giáo Phạm Thị Xuân Hương, giáo viên trường THCS Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ nói.

Bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ không những là một công trình có giá trị lưu giữ lịch sử mà còn đang thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch lịch sử Điện Biên; là địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống lịch sử cho các thế hệ mai sau.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.