Trung bình hơn một phút có một cuộc gọi tới Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111
Giai đoạn cuối năm 2020 - 2021, số cuộc gọi đến Tổng đài 111 là 500.000 cuộc gọi/năm, trung bình cứ hơn 1 phút lại có 1 cuộc gọi đến Tổng đài.
Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết trung bình mỗi năm, Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (Tổng đài 111) tiếp nhận hơn 400.000 cuộc gọi khác nhau. Song năm 2021 số cuộc gọi tăng lên trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài.
Tổng đài 111 là dịch vụ công được quy định trong Luật Trẻ em, hoạt động 24/7, tất cả các ngày, giờ, tuần, có thể gọi đến bất kỳ lúc nào.
Giai đoạn trung bình, Tổng đài 111 tiếp nhận 400.000 cuộc gọi/năm, giai đoạn cuối 2020 - 2021, giãn cách xã hội và đại dịch COVID-19, nguy cơ bạo hành gia tăng thì số cuộc gọi đến Tổng đài 111 đã tăng lên 500.000 cuộc gọi/năm.
Trung bình cứ hơn 1 phút là có một cuộc gọi đến Tổng đài. Tổng đài cùng các cơ quan liên quan đã can thiệp hàng nghìn sự việc, hỗ trợ, ngăn chặn và cứu sống hàng chục, hàng trăm trẻ/năm.
Lãnh đạo Cục Trẻ em cho biết, nhiều vụ việc bạo hành diễn ra nhưng nhiều người lo ngại phiền phức nên quyết định im lặng và chấp nhận sống trong xã hội dung túng bạo hành trẻ em. Cục Trẻ em kêu gọi người dân hãy lên tiếng khi nghi ngờ hành vi bao lực đầu tiên như tiếng kêu, tiếng khóc và gọi ngay 113 hoặc 111. Các cuộc gọi cung cấp thông tin được giữ kín, người dân không sợ bị trả thù.
Ngoài cuộc gọi đến Tổng đài 111, người dân cũng có thể tải các ứng dụng 111 để gửi các video có hành vi xâm hại trẻ nhỏ cho Tổng đài 111, bên cạnh Tổng đài 111 còn tiếp nhận việc tố cáo qua kênh Youtube, fanpage 111.
Link: https://vtv.vn/xa-hoi/trung-binh-hon-mot-phut-co-mot-cuoc-goi-toi-tong-dai-quoc-gia-bao-ve-tre-em-111-2022012220042808.htm
Theo VTV