Lãnh đạo huyện Mường Chà làm việc tại xã Sá Tổng

Thứ Bảy, 22/01/2022, 16:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/1, lãnh đạo huyện Mường Chà đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, tặng quà và chúc Tết nhân dân xã Sá Tổng.

1
Lãnh đạo huyện Mường Chà tặng quà, chúc Tết cán bộ và Nhân dân xã Sá Tổng.

Sá Tổng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Chà, tỷ lệ hộ nghèo gần 70% nhưng công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được xã quan tâm.

Từ đầu tháng 1/2021 đến thời điểm này, trên địa bàn xã không có trường hợp nhiễm Covid-19 (có 6 trường hợp F1, 98 trường hợp F2,  đã được cách ly đúng quy định). Các tổ phục trách bản phối hợp tốt với tổ Covid cộng đồng đến từng nhà, từng nhóm dân vận động nhân dân tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Xã cũng đã lên kế hoạch trực Tết, phương án sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra; tiếp tục thực hiện quản lý tốt người ra, vào địa bàn; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành quy tắc 5K, chấp hành hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh; lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện cách ly, điều trị theo phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”…

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Mường Chà đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Sá Tổng cần thực hiện nghiêm các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, các quy định về phòng, chống cháy nổ, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với địa phương.

Rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, đá lăn để có phương án xử lý đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo, những người yếu thế để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh và đặc biệt là đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động nắm tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề mới phát sinh ngay từ cơ sở, trước hết là quan tâm chăm lo tết cho nhân dân.

 

 

CTV Quỳnh Anh/DIENBIENTV.VN
 

.