Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 22/01/2022, 20:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

Làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

1
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch Covid-19 bùng phát song được sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương cùng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, tỉnh Điện Biên vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Kinh tế được phục hồi và tiếp tục tăng trưởng tích cực, dự ước tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 đạt trên 6%; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt hơn 1.640 tỷ đồng, tăng hơn 24% dự toán giao; lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được tập trung chỉ đạo, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19; chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo tiếp tục được tập trung thực hiện có hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

Năm 2022, tỉnh Điện Biên sẽ tập trung quyết liệt cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; tranh thủ thời cơ, thuận lợi, tăng cường thu hút đầu tư, khơi thông nguồn lực để tạo đà bứt phá tăng trưởng kinh tế. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế GPDP đạt 10%...vv.

1
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Điện Biên cũng đề nghị Phó Thủ tướng quan tâm, chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương tháo gỡ khó khăn cho tỉnh đối với Đề án sắp xếp ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh huyện Mường Nhé. Đồng thời bố trí bổ sung vốn đầu tư để triển khai thực hiện 2 dự án đường ra cửa khẩu trong giai đoạn 2022 - 2025 bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương…vv.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành biểu dương những kết quả mà tỉnh Điện Biên đạt được trong những năm vừa qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh tỉnh cần tiếp tục đẩy nhanh việc giảm nghèo theo mục tiêu đề ra, đảm bảo 100% người dân được hưởng các dịch vụ thiết yếu.

Tỉnh cần phải đặc biệt quan tâm đến việc tập trung mời các doanh nghiệp sớm vào đầu tư các cơ sở hạ tầng dịch vụ, các khu vui chơi giải trí phục vụ cho thế mạnh du lịch. Và để làm được việc đó, tỉnh Điện Biên cần ra nghị quyết, tạo điều kiện các doanh nghiệp vào địa bàn để khởi công xây dựng các khách sạn, khu vui chơi, ưu tiên những mặt bằng đẹp nhất để doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Khi làm được những điều này thì người dân sẽ có việc làm ổn định, tỉnh sẽ có nguồn thu lớn, không còn quá phụ thuộc nhiều vào Trung ương./.

 

 

Hoàng Út - Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.