Tết cho người nghèo, gia đình chính sách ở Điện Biên Đông

Thứ Hai, 24/01/2022, 10:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ðã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về các cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể tại huyện Điện Biên Đông lại tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” hoạt động này đã trở thành truyền thống tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần để các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

Là hộ gia đình chính sách, ông Ly Chờ Va, bản Phì Nhừ A, xã Phì Nhừ rất vui khi năm nào cũng nhận được sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, chính quyền địa phương trong những ngày Tết đến, xuân về. Với ông, những phần quà được tặng là nguồn động viên tinh thần để ông và gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, dạy bảo con cháu sống, học tập và lao động tốt, trở thành những người có ích cho xã hội.

1
Đại diện chính quyền xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông trao quà Tết cho gia đình ông Ly Chờ Va.

“Gia đình tôi là gia đình chính sách, trong những năm qua cứ đến ngày Tết thì cấp ủy, chính quyền xã, huyện đến thăm, tặng quà cho gia đình. Đây là nguồn động viên lớn đối với gia đình tôi.” - ông Ly Chờ Va xúc động nói.

Ðể đảm bảo mọi người dân đều được vui Xuân đón Tết, không ai bị bỏ lại phía sau, từ đầu tháng 12/2021, UBND huyện Điện Biên Đông ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện công tác trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong đó, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng và chế độ chính sách theo quy định.

1
Tập kết gạo để hỗ trợ người nghèo dịp Tết và giáp hạt tại huyện Điện Biên Đông.

Ðồng thời, tập trung rà soát số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm để trợ cấp gạo. Theo thống kê, trong dịp Tết Nhâm Dần này, toàn huyện có gần 3.800 khẩu thuộc diện hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội phải hỗ trợ gạo với định suất 15kg/người.

Ông Bùi Ngọc La, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông, cho biết để thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương, với tinh thần không ai là không có Tết, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách luôn được huyện quan tâm chỉ đạo sát sao. Việc hỗ trợ được huyện thực hiện theo phương châm thiết thực, thực hiện từ sớm để các hộ có nguồn động viên vui vẻ đón Tết.

1
Lãnh đạo huyện Điện Biên Đông trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên Đông và chính quyền các địa phương cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Nhường cơm sẻ áo” trong các tầng lớp nhân dân. Ðặc biệt, để có thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo, chính quyền các địa phương còn tích cực kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh cùng chung tay ủng hộ vật chất, tinh thần giúp hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện đón Tết.

Qua thống kê, đến thời điểm này, huyện Điện Biên Đông đã tiếp nhận hơn 900 triệu đồng từ sự quyên góp ủng hộ của các cơ quan, tổ chức và nhà hảo tâm. Đây cũng là một trong những nguồn lực quan trọng góp sức cùng với địa phương giúp cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện vùng cao Điện biên Đông đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau./.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.