Điện Biên: Trên 9.000 lao động được giải quyết việc làm mới trong năm 2021

Chủ Nhật, 23/01/2022, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù chịu ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid-19, song với nỗ lực của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, sự phối hợp của các ngành, các địa phương, trong năm 2021, toàn tỉnh không chỉ tiếp tục duy trì việc làm cho người lao động mà còn hoàn thành vượt mức kế hoạch giao trong hoạt động tạo việc làm mới.

1
Lao động tại huyện Mường Nhé được đón đi làm việc tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Trong năm 2021 vừa qua, dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát nhiều đợt trên diện rộng và kéo dài đã tác động trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, đời sống của nhân dân, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội.
Trước tình hình đó, ngành Lao động Thương binh và Xã hội đã đẩy mạnh hoạt động cung ứng, giới thiệu việc làm và tuyển dụng lao động trong khu vực sản xuất kinh doanh.

Trong đó, tiến hành tiếp nhận, thẩm định và chấp thuận cho 8 doanh nghiệp ngoài tỉnh tuyển chọn lao động của tỉnh. Trung tâm Giới thiệu việc làm tổ chức 8 phiên giao dịch việc làm lưu động; tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm online kết nối các tỉnh phía Bắc cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, sinh viên sắp tốt nghiệp ra trường. Các xã, phường trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực tổ chức tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động… thu hút gần 14.200 lao động tham gia.

Thông qua việc cung ứng, tuyển dụng lao động, trong năm 2021, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho trên 9.000 lao động, đạt 102% kế hoạch năm. Nhiều huyện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao, như: huyện Mường Ảng, Mường Nhé, Điện Biên Đông, Mường Chà, Nậm Pồ. Qua đó, góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.