Điện lưới về bản vùng cao

Thứ Bảy, 29/01/2022, 11:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xuân Nhâm Dần này bà con ở nhiều thôn bản vùng cao vui hơn bởi niềm mơ ước có điện lưới quốc gia từ bao đời nay đã trở thành hiện thực. Có điện cuộc sống của người dân đã đổi thay trông thấy. Đây sẽ là động lực để bà con vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no.

1
Đóng điện cho người dân bản Huổi Điết, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà.

Bản Huổi Điết, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà có trên 30 hộ dân với gần 200 nhân khẩu. Sau khi công tác đóng điện được hoàn thành, bà con nhân dân được cán bộ của Điện lực Mường Chà hướng dẫn, tuyên truyền về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời khuyến cáo các hộ dân không nên tự ý thực hiện các công việc trên đường dây trung áp 35kV, trạm biến áp hoặc các công việc có nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện đối với đường dây trung thế.

“Năm nay tôi 75 tuổi. Đã nhiều năm mong chờ có điện lưới để sử dụng. Năm nay có điện vào dịp Tết nên tôi rất vui.” - bà Chang Thị Dính, bản Huổi Điết, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà phấn khởi chia sẻ.

1
Người dân nhiều bản vùng cao đón Tết trong niềm phấn khởi khi có điện lưới quốc gia chiếu sáng.

Cùng chung niềm vui với bà con dân bản Huổi Điết, còn có hơn 150 hộ dân thuộc 3 bản: Huổi Sáy, Nậm Piền, Nậm Cang thuộc xã Mường Tùng, huyện Mường Chà cũng đã được sử dụng điện lưới quốc gia.
Sau gần 3 tháng tích cực thi công, đến nay công trình cấp điện cho các bản vùng cao này đã hoàn thành, với tổng 9.200m đường dây 35kV; 4.540m đường dây 0,4 kV; 4 trạm biến áp với tổng công suất 163kVA. Đây là chương trình thuộc Dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia do Sở Công thương là đơn vị chủ đầu tư.

Việc cấp điện lưới Quốc gia đến các bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa ngay trước Tết Nguyên đán không góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mà còn nâng cao dân trí của người dân, đồng thời tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong những ngày tết đến, xuân về./.

 

 

Nhật Oanh - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.