Điện Biên

Thắt chặt tình quân dân nơi biên giới qua Chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản"

Thứ Hai, 31/01/2022, 06:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Một trong những hoạt động thiết thực được cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm và Đồn Biên phòng Mường Pồn, huyện Điện Biên tổ chức hàng năm nhân dịp Tết đến xuân về là Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Qua đây nhằm thắt chặt tình quân dân nơi biên giới, củng cố thêm mối quan hệ đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, bên cạnh nhiệm vụ chắc tay súng nơi biên cương, những cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Pồn lại tất bật, rộn ràng tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản", nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc trên địa bàn; chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết Nguyên đán đầm ấm, đầy đủ hơn. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng với nhân dân ở khu vực biên giới.

1
CBCS Đồn Biên phòng Pa Thơm và nhân dân cùng nhau gói bánh chưng xanh để trao tặng các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Thiếu tá Nguyễn Đình Thuần, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Pồn, cho biết: “Khẩu hiệu của Chương trình là “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã toát lên được ý nghĩa nhân văn của nó. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa và tinh thần tương trợ “Lá lành đùm lá rách” gắn bó tình cảm quân dân, chúng tôi mong muốn đem tới một cái Tết đủ đầy hơn cho những hộ dân còn nhiều khó khăn.”

Cũng như mọi năm khi Tết đến xuân về, Đồn Biên phòng Pa Thơm lại tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” và gói bánh chưng để tặng đồng bào các dân tộc trên địa bàn, tri ân người dân đã cùng cán bộ, chiến sĩ biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, cũng như bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Mỗi chiếc bánh chưng xanh như gắn kết tình cảm giữa quân và dân thêm keo sơn, bền bỉ.

“Năm nay, Đồn Biên phòng Pa Thơm đã phối hợp với địa phương tặng quà cho 100 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã để thể hiện tấm lòng, sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm đối với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới.” - Trung tá Lò Văn Ván, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pa Thơm, nói.

1
CBCS Đồn Biên phòng Mường Pồn trao quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Điều kiện đời sống kinh tế của nhiều hộ dân còn gặp khó khăn. Vì vậy, khi được các đơn vị quan tâm chăm lo Tết, bà con nhân dân cảm thấy rất ấm lòng và cùng quyết tâm phối hợp với lực lượng biên phòng giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới.

“Gia đình tôi nhận được quà của Đồn Biên phòng Mường Pồn thấy rất là vui, từ đây đi sẽ yên tâm phát triển kinh tế để tốt hơn.” - Anh Hờ A Ly, người dân bản Pá Chả, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên phấn khởi chia sẻ khi được nhận quà Tết từ Đồn Biên phòng Mường Pồn.

Thông qua Chương trình đã góp phần ngày một thắt chặt hơn tình quân dân thắm thiết nơi biên giới. Tết đến, xuân về, đồng bào các dân tộc đang cùng cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia./.

 

 

Thuý Hằng - Minh Hoà/DIENBIENTV.VN
 

.