31 trạm biến áp của Điện lực Tủa Chùa bị mất trộm dây tiếp địa

Thứ Hai, 13/09/2021, 08:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong thời gian gần đây, tình trạng cắt trộm dây thoát sét tại các trạm biến áp trên địa bàn huyện Tủa Chùa gia tăng đáng kể, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng sử dụng điện.

1
Hình ảnh dây tiếp địa bị kẻ gian cắt trộm.

Theo thống kê của Điện lực Tủa Chùa trong tháng 9/2020 và tháng 8/2021, 31 trạm biến áp nằm trên địa bàn xã Mường Báng, Mường Đun và thị trấn Tủa Chùa đã bị kẻ gian cắt trộm hệ thống dây thoát sét trạm biến áp, dây đồng đảm bảo an toàn vận hành cho tủ điện, dây trung tính công tơ của khách hàng.

Đây là những thiết bị trọng yếu để tiêu và thoát sét, cân bằng dòng điện giữa các pha nếu thiết bị này không hoạt động khi có sét đánh trực tiếp vào máy biến áp hoặc mất trung tính có thể gây ra cháy, nổ, hỏng thiết bị, nhất là thiết bị của người dân sử dụng điện.

Các thiết bị điện trong dân có thể bị phá hỏng hoàn toàn nếu không có dây thoát sét tại các trạm biến áp. Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng của huyện Tủa Chùa cần sớm điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp vi phạm./.
                                                              

 

CTV Văn Xôm/DIENBIENTV.VN
 

.