Điện Biên Đông đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Năm, 19/08/2021, 17:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 19/8, Huyện ủy Điện Biên Đông tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

1
Đại biểu huyện Điện Biên Đông tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, BCĐ của huyện đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức rà soát kịp thời các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến ca F0 và tổ chức các biện pháp phòng chống dịch, cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp F1.

Theo báo cáo của trung tâm y tế huyện, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính của 10/15 trường hợp F1 liên quan đến F0, 5 trường hợp F1 còn lại đã được lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm; 180 trường hợp F2 đã được cán bộ y tế hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn hàng ngày rà soát, cập nhật danh sách người lao động từ ngoài tỉnh trở về địa phương, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19; chỉ đạo các tổ Covid cộng đồng nâng cao tinh thần trách nhiệm, đôn đốc các trường hợp trở về từ vùng có dịch chủ động, tự giác khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Với tinh thần "Chống dịch như chống giặc" và phương châm phòng chống tích cực, chủ động tuyệt đối không chủ quan lơ là mất cảnh giác, lãnh đạo Huyện ủy Điện Biên Đông yêu cầu Ban chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn thường xuyên đề cao cảnh giác, triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch đến người dân trên địa bàn./.

 

 

CTV Nguyễn Thịnh/DIENBIENTV.VN
 

.