Nậm Pồ đổi mới công tác điều động, luân chuyển cán bộ

Thứ Tư, 18/08/2021, 08:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, Huyện ủy Nậm Pồ đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt với những cách làm phù hợp trong công tác luân chuyển cán bộ. Từ đó, phát huy hiệu quả năng lực, sở trường của mỗi cán bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

1
Một buổi họp của lãnh đạo xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ.

Với quan điểm “xã mạnh thì huyện mới tốt”, từ năm 2015 đến nay, Huyện ủy Nậm Pồ đã luân chuyển gần 20 cán bộ từ huyện về xã, từ xã về huyện và từ xã này sang xã khác. Trong đó, trên 90% số cán bộ được luân chuyển giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã không phải là người địa phương.

Đối với từng vị trí, Ban Thường vụ Huyện ủy đều có những bố trí, sắp xếp hợp lý để mỗi cán bộ phát huy được năng lực, sở trường, góp phần tích cực trong ổn định bộ máy lãnh đạo tại mỗi xã, đơn vị.

Qua thực tiễn công tác cho thấy: Các đồng chí được luân chuyển về xã có cơ hội tiếp cận những vấn đề thực tế, nhiều đồng chí đã phát huy được tố chất, khả năng, có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đa số các cán bộ sau luân chuyển đúng quy hoạch, đúng năng lực, là nguồn để bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sau này.
 
                                                                

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.