TP. Điện Biên Phủ triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Năm, 19/08/2021, 10:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều  18/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Điện Biên Phủ tổ chức họp trực tuyến với 12 xã, phường để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Sau khi tiếp nhận thông tin ca bệnh trú tại bản Xam Măn 2, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và có lịch sử tiếp xúc phức tạp trước khi được cách ly tập trung, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP. Điện Biên Phủ đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan đến ca F0.

Qua truy vết có 11 trường hợp F1 được lẫy mẫu test nhanh, tất cả các trường hợp đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại khu cách ly KTX trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

1

Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố yêu cầu các xã, phường kích hoạt trạng thái phòng dịch khẩn cấp; nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các đối tượng tiếp xúc gần để có giải pháp xử lý, cách ly kịp thời theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Triển khai tới từng tổ dân phố, thôn, bản, các tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để phát hiện những người đến/về từ địa phương khác. Xử lý nghiêm các trường hợp người đến/về từ địa phương khác mà không khai báo y tế.

Công an thành phố tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp, cơ sở kinh doanh không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời kiểm tra thường xuyên khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, xóm trọ; cần thành lập ngay chốt kiểm soát để tăng cường kiểm soát các phương tiện vào thành phố, tránh để lọt những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Bên cạnh đó, đề nghị ngành chức năng cho các cửa hàng dược bán thuốc tư nhân ký cam kết, khi thấy người dân đến mua thuốc có biểu hiện ho, sốt cần lấy thông tin và gửi cho cơ quan y tế.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo để chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản theo phương châm "4 tại chỗ".

Tổ chức tiêm vắc xin kịp thời, an toàn. Trong tổ chức các điểm tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm tuyệt đối không để tình trạng tập trung đông người gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây lan chéo trong các khu cách ly tập trung. Đồng thời, ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng các vật tư cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch.
                               

 

 

CTV Thanh Hoa/DIENBIENTV.VN
 

.