Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thứ Năm, 19/08/2021, 11:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" kết hợp phương châm “Quyết liệt, triệt để, lấy phòng ngừa làm trọng”, thời gian qua Công an tỉnh Điện Biên đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; đồng thời là lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH trong tình hình dịch bệnh, phục vụ mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thời gian qua, Công an tỉnh Điện Biên đã tăng cường phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao tinh thần, chủ động thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Đồng thời thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, lực lượng Công an tại các xã, phường, thị trấn đã tích cực phối hợp để khẩn trương rà soát, truy vết thần tốc những trường hợp liên quan đến dịch Covid -19 cũng như có biện pháp quản lý chặt chẽ công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, cư trú và cũng như tăng cường kiểm tra, xử lý, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh hoạt động dịch vụ lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn.

1
Lực lượng CSGT tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh, cán bộ chiến sĩ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên và Công an các huyện, thị xã thành phố còn liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Điện Biên đã phát hiện, bắt giữ gần 500 vụ, 545 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ gần 30 kg heroin, hơn 14 kg ma túy tổng hợp, 3,5kg thuốc phiện, 3 khẩu súng tự chế, 48 xe máy, gần 140 điện thoại di động các loại.

Ngoài việc phá thành công các chuyên án ma túy lớn, hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, lực lượng chức năng Công an tỉnh còn truy bắt thành công 2 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 20 năm lẩn trốn ở nước ngoài và khu vực biên giới.

Thực hiện tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đảm bảo giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; đồng thời triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong từng lĩnh vực.

1
Lực lượng công an đã điều tra, phá thành công hàng nghìn vụ án liên quan đến ma túy, góp phần đem lại sự bình yên cho xã hội.

Lực lượng an ninh chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị chức năng triển khai nhiều biện pháp, kiểm soát chặt biên giới, không để bị động, bất ngờ. Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng kịp thời phát hiện, bắt giữ và khởi tố 4 vụ, 29 bị can; xử lý 11 vụ, 45 người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam.

Phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động lập “nhà nước riêng”, tuyên truyền các loại tà đạo; bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh thông tin, an ninh kinh tế không để các đối tượng xấu lợi dụng xâm phạm an ninh quốc gia.
Trên lĩnh vực bảo đảm TTATXH, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội; huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để phòng ngừa tội phạm.... Qua đó, góp phần kiềm chế và từng bước làm giảm tội phạm về trật tự xã hội (giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2020).

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Công an tỉnh đã điều tra làm rõ 83/91 vụ phạm tội về TTXH (đạt tỷ lệ 91,2%), trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng điều tra làm rõ 11/11 vụ (đạt tỷ lệ 100%).
Bên cạnh đó, lực lượng Công an Điện Biên đã bảo đảm tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra các vụ cháy nổ lớn gây thiệt hại về người và tài sản; bảo đảm tiến độ triển khai dự án xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án cấp, sản xuất, quản lý căn cước công dân, tính đến ngày 21/6/2021, toàn tỉnh đã tiến hành thu nhận 354.131 hồ sơ căn cước công dân (đạt 86,14%), làm sạch dữ liệu đạt 99,95%.

1
Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội làm việc ngày đêm đảm bảo tiến độ cấp căn cước công dân cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nếu mục tiêu kép của đất nước đó là phòng chống dịch và phát triển kinh tế, thì mục tiêu kép của Công an Điện Biên là vừa kiềm chế, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, vừa chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Những chiến công, thành tích trên tuyến đầu phòng chống dịch và đấu tranh với các loại tội phạm trong thời gian qua của lực lượng Công an một lần nữa khẳng định thêm về tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đồng thời đã để lại dấu ấn tích cực được cấp ủy, chính quyền, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đây chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Điện Biên không ngừng tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cả hệ thống chính trị ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn./.

 

 

Lý Quỳnh - Huy Long/DIENBIENTV.VN
 

.