Đổi thay ở vùng căn cứ cách mạng Tủa Thàng

Thứ Năm, 19/08/2021, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, cùng với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực vươn lên của bà con các dân tộc, bộ mặt nông thôn xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, vùng căn cứ cách mạng năm xưa, nay đã có những bước đổi thay đáng kể, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.

Có dịp trở lại Tủa Thàng, vùng căn cứ cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, ai cũng có chung cảm nhận về sự đổi thay kỳ diệu của vùng đất này.

Những ngôi nhà khang trang ngày một nhiều, từng hộ gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia, mua sắm nhiều tiện nghi phục vụ sinh hoạt của gia đình; cơ sở vật chất trường lớp học, trạm y tế được xây dựng kiên cố.

1
Diện mạo trù phú của vùng quê cách mạng.

Trong đó, hệ thống đường giao thông từ huyện đến trung tâm xã đã được trải nhựa, đặc biệt là một số tuyến đường từ trung tâm xã đến các thôn được bê tông hóa từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, vốn 30a về giảm nghèo nhanh và bền vững, vốn chương trình 135 của Chính phủ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân và nhu cầu trao đổi, buôn bán hàng hóa giữa người dân trong xã với các vùng khác. Tạo ra nguồn thu nhập đáng kể, góp phần ổn định cuộc sống gia đình.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Tủa Thàng là nơi nuôi dấu cán bộ Việt Minh và là căn cứ cách mạng đầu tiên của huyện Tủa Chùa, nhiều người dân địa phương làm liên lạc dẫn đường, chỉ lối cho cán bộ Việt Minh hoạt động cách mạng.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, những năm qua, công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị luôn được xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, với hơn 230 đảng viên sinh hoạt tại 15 chi bộ, xã không còn bản "trắng" đảng viên.

1
Quan tâm phát triển kinh tế, cuộc sống của người dân Tủa Thàng đã ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Việc cụ thể hóa nghị quyết đi vào cuộc sống được thể hiện rõ nét với vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên. Nổi bật chính là: Nghị quyết về việc mỗi đảng viên trong Đảng bộ giúp đỡ ít nhất 1 hộ dân thoát nghèo, vận động nhân dân ổn canh, ổn cư, đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng vào sản xuất, chăn nuôi để xóa đói, giảm nghèo.

Theo ông Hạng A Sử, Bí thư Đảng uỷ xã Tủa Thàng: “Trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đảng viên phải đi trước, làm trước, sau đó tuyên truyền, vận động nhân dân hiến công hiến kế, hiến đất với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm.”

Tủa Thàng đã có những bước đổi thay rõ rệt, 10/10 thôn được sử dụng điện lưới quốc gia, 98% số hộ gia đình được ngói hóa, con em đồng bào các dân tộc được đến trường, đến lớp… đó là minh chứng khẳng định quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong việc phát huy truyền thống quê hương cách mạng để thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa đói giảm nghèo./.

 

 

Anh Thu - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.