Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án thủy điện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thứ Tư, 18/08/2021, 10:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế nội tỉnh, phấn đấu đạt kế hoạch tăng trưởng GRDP đề ra, một trong những giải pháp được tỉnh Điện Biên đặt lên hàng đầu là đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng các dự án thủy điện đã được phê duyệt.

1
Nhà máy thủy điện Nậm Núa.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 53 dự án thủy điện đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt trong quy hoạch phát triển thủy điện vừa và nhỏ, với tổng công suất lắp máy dự kiến trên 557MW.

Cụ thể, ngoài 11 dự án thủy điện hiện đang vận hành khai thác, có công suất lắp máy hơn 137MW thì toàn tỉnh có 22 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư với tổng công suất lắp máy dự kiến hơn 307MW, trong đó có 6 dự án thủy điện đang thi công xây dựng với tổng công suất lắp máy 123MW và 16 dự án hoàn thiện thủ tục để khởi công, công suất dự kiến hơn 184MW. Bên cạnh đó, 13 dự án thủy điện đã được tỉnh cho chủ trương nghiên cứu khảo sát, lập dự án đầu tư với công suất dự kiến 106MW.

Các dự án thủy điện sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng nguồn thu ngân sách địa phương, tăng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh, cũng như góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.