Thanh Xương đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân nơi phong tỏa

Thứ Sáu, 21/05/2021, 17:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù phải thực hiện phong tỏa, cách ly từ ngày 9/5 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song đến nay, cuộc sống của hơn 20 hộ dân đội 6 và đội 18 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên vẫn luôn được đảm bảo về mọi mặt; người dân luôn tuân thủ và thực hiện đúng những quy định về cách ly, không đi ra khỏi địa bàn.

Đội 6 và đội 18 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên là một trong những điểm đầu tiên trên địa bàn tỉnh phải thực hiện phong tỏa, cách ly từ ngày 9/5, khi nơi đây có ca dương tính với vi rút Sars-CoV-2. Mặc dù phải thực hiện cách ly, phong tỏa và cuộc sống có bị xáo trộn, nhưng đến nay, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày các hộ dân vẫn luôn được đảm bảo ổn định.

Trong quá trình thực hiện các quy định về việc cách ly tại chỗ, bà con luôn nhận được sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần từ người dân và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh. Sự quan tâm hỗ trợ kịp thời về mọi mặt đã giúp các hộ dân nơi đây yên tâm trong việc thực hiện cách ly tại chỗ theo quy định.

h
Bà con đội 6 và đội 18 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên luôn nhận được sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần từ người dân và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bà Vũ Thị Lan, Trưởng thôn đội 18, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên cho biết: "Kể từ khi thôn đội 18 chúng tôi phong tỏa đến giờ, bà con ở đây cũng rất yên tâm, không hoang mang gì, rất tin tưởng vào sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt trong thời gian phong tỏa cách ly, được sự quan tâm của các cấp chính quyền và được ủng hộ cả về tinh thần, vật chất bà con rất yên tâm và chấp hành nghiêm túc theo hướng dẫn của cán bộ y tế về phòng tránh Covid-19."

Theo chính quyền xã Thanh Xương cho biết: Hiện nay, xã và bà con 2 thôn vẫn luôn thực hiện nghiêm các quy định về phong tỏa khu dân cư. 100% người dân nơi đây đều đã âm tính với vi rút Sars-CoV-2. Cùng với đó, để đảm bảo khu vực cách ly được an toàn, các lực lượng chức năng của xã luôn đảm bảo đủ quân số tại 2 chốt chặn, không để người dân ra và vào khu vực đã phong tỏa.

Đặc biệt, khi người dân nơi đây có gặp những khó khăn, vướng mắc gì về cuộc sống sinh hoạt hay trong lao động sản xuất, chính quyền xã đều đã có những phương án để kịp thời hỗ trợ cho bà con, đảm bảo công tác phòng, chống dịch luôn được thực hiện đúng theo quy định.

Ông Quàng Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Xương, huyện Điện Biên: "Thời điểm này, bà con đang trong mùa gặt hái, bị cách ly phong tỏa thế này chúng tôi đã lên phương án, huy động bà con hàng xóm, anh em bên ngoài, thậm chí thuê máy móc gặt hái cho bà con khu cách ly yên tâm, kịp thời vụ."

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch, cũng như sự chia sẻ, gắn kết, hỗ trợ kịp thời của người dân và các tổ chức, đoàn thể, không chỉ giúp bà con 2 thôn đội 6 và 18 xã Thanh Xương ổn định cuộc sống mà còn là cơ sở để người dân nơi đây yên tâm thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.