Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nậm Pồ

Thứ Tư, 19/05/2021, 18:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 19/5, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Vừa A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh.

S
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng kết luận tại buổi làm việc với huyện Nậm Pồ.

Theo báo cáo của huyện Nậm Pồ: Từ ngày 14/5 huyện ghi nhận bệnh nhân Covid-19 đầu tiên là kế toán Trường PTDT bán trú Tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn; liên tục trong 6 ngày qua trên địa bàn huyện ghi nhận thêm nhiều trường hợp mắc Covid-19.

Huyện đã tập trung điều tra, truy vết trên cơ sở các bệnh nhân Covid-19, huyện Nậm Pồ đã phát hiện gần 1.200 trường hợp F1. Tất cả trường hợp F1 được đưa vào cách ly tại 11 địa điểm cách ly y tế tập trung.

Hiện nay, song song với việc duy trì các tổ chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới, huyện Nậm Pồ đã kích hoạt lại chốt chặn trên các tuyến giao thông liên kết với các địa phương trong tỉnh; đồng thời ra quyết định giãn cách xã hội đối với xã Si Pa Phìn. Cấp ủy, chính quyền các xã đang tổ chức rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng kích hoạt thêm khu cách ly tập trung khi cần thiết.

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các ngành chức năng và huyện phải đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nước, lương thực, thực phẩm sinh hoạt hàng ngày của người dân thực hiện cách ly; phải cụ thể hóa trách nhiệm phòng, chống dịch, quản lý các khu cách ly để có quá trình xem xét, đánh giá trách nhiệm theo lộ trình cụ thể.

Huyện phải chủ động xây dựng các giải pháp, kịch bản cụ thể, có nhiệm vụ và hành động chi tiết để quyết tâm làm giảm các nguyên nhân lây lan dịch bệnh trong các khu cách ly tập trung, không để tình trạng gia tăng số lượng bệnh nhân Covid-19 mới.

D
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại một số điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Trung tâm CDC tỉnh phải khẩn trương hơn, thần tốc hơn trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, sớm đưa ra kết quả để khoanh vùng, xử lý các nguy cơ lây nhiễm ngoài cộng đồng. Thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội xã Si Pa Phìn theo nguyên tắc: Nội bất xuất, ngoại bất nhập; nhà giãn cách nhà, thôn, bản giãn cách thôn, bản.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã cận kề, để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện phải kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ lây nhiễm dịch, bởi số lượng công dân tham gia bầu cử cao, nguy cơ cũng vì thế mà tăng lên. Quyết tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để cử tri tham gia bầu cử, nhưng phải tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện các quy định về phòng chống dịch một cách nghiêm túc, sát với tình hình thực tiễn.

Trước đó, đến kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại một số điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện Nậm Pồ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng liên ngành đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly; động viên các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn để chăm sóc, quản lý tốt các công dân thực hiện cách ly tập trung, quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phòng, chống dịch hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, vấn đề gì bất cập phải tham mưu, đề xuất kịp thời.

d
Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên gia đình bà Tẩn Tỏ Mẩy, bản Sín Chải, xã Nà Hỳ bị cháy nhà vào tối qua 18/5.

Trong điều kiện cơ sở vật chất tại một số điểm cách ly vẫn còn khá chật hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu của những người đang cách ly, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của người dân; đồng thời mong muốn người dân đang thực hiện cách ly tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thuận với các lực lượng chức năng, với Ban chỉ đạo các cấp của tỉnh, của huyện để hoàn thành tốt thời gian cách ly tập trung. Tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và hướng dẫn của cán bộ y tế trong phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu nguyên nhân lây nhiễm chéo tại khu cách ly.

Cũng trong chương trình làm việc tại huyện Nậm Pồ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bà Tẩn Tỏ Mẩy tại bản Sín Chải, xã Nà Hỳ bị cháy nhà vào tối qua 18/5.

 

 

Bùi Quang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.