Khó khăn của học sinh trong các khu cách ly

Thứ Tư, 19/05/2021, 09:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các ca nhiễm Covid-19 ở tâm dịch xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ đều là giáo viên, nhân viên trường học, do đó các trường hợp F1 chủ yếu là học sinh. Mặc dù cấp ủy, chính quyền huyện Nậm Pồ và lực lượng tuyến đầu chống dịch đã xây dựng các phương án và thực hiện công tác chuẩn bị cơ bản cho các khu cách ly, nhưng trước tình hình số lượng học sinh cách ly tập trung tăng nhanh đã dẫn đến tình trạng thiếu thốn về cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, lương thực thực phẩm tại các khu cách ly.

d
Điểm cách ly tại Trường PTDTBT Tiểu học Chà Nưa, huyện Nậm Pồ hiện có gần 120 học sinh thuộc diện F1.

Điểm cách ly tại Trường PTDTBT Tiểu học Chà Nưa hiện có gần 120 học sinh thuộc diện F1. Trước khi đón các em về cách ly, các lực lượng công an, quân sự, giáo viên, nhân viên ở đây đã nỗ lực thực hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật  chất. Tuy nhiên, khi đón tiếp các cháu về cách ly, đến nay vẫn còn thiếu thốn vật dụng cá nhân, chăn màn, khẩu trang phòng tránh dịch cho học sinh.

Trung tá Trần Xuân Thủy, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 (Quân khu 2) cho biết: “Các cháu được đón vào cách ly tại đây cơ bản là học sinh tiểu học; có 119 cháu độ tuổi từ lớp 1 cho đến lớp 5. Các cháu còn rất nhỏ, nhiều cháu còn không nhớ nổi tên và các trang thiết bị của các cháu còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khẩu trang. Hiện nay, các cấp ngành đã quan tâm hỗ trợ khẩu trang y tế cho các em, tuy nhiên khẩu trang của người lớn không phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, đây là vấn đề rất khó khăn.”

d
Các học sinh cách ly tại đây còn thiếu thốn nhiều đồ dùng cá nhân.

Phần vì tuổi nhỏ, các em chưa tự ý thức được việc chăm lo cá nhân, nhưng phần khác do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều học sinh đến khu cách ly mà không hề có một vật dụng cá nhân hay đồ dùng thiết yếu để phục vụ sinh hoạt.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Chà Nưa cho biết: “Các cháu đều là học sinh ở các vùng khó khăn, khi ra cách ly còn thiếu thốn rất nhiều đồ dùng sinh hoạt cá nhân. Cho nên rất mong nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân.”

Những ngày tại khu cách ly tập trung sẽ là khoảng thời gian đặc biệt và nhiều khó khăn của các học sinh nơi tâm dịch Si Pa Phìn. Những phần quà, sự hỗ trợ dù trị giá lớn hay nhỏ từ các đơn vị, cá nhân, các mạnh thường quân sẽ chính là nguồn động viên để những “chiến binh nhỏ tuổi” này có thêm động lực vững tin vượt qua đại dịch Covid -19.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.