Điện Biên kích hoạt thêm các khu cách ly mới

Thứ Ba, 18/05/2021, 17:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến sáng nay 18/5, tỉnh Điện Biên tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 có liên quan đến 2 chùm ca bệnh tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ và phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ. Số ca F1 cũng vì thế mà gia tăng theo cấp số nhân. Để đảm bảo điều kiện cách ly tập trung với nhóm có nguy cơ cao, nhiều khu cách ly mới đã được thiết lập và kích hoạt kịp thời.

Khu cách ly y tế tập trung số 4 được thiết lập tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên với quy mô 36 phòng đảm bảo tiếp nhận 120 trường hợp F1. Ngay sau khi nhận Quyết định của UBND thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Điện Biên Phủ đã tiếp nhận cơ sở vật chất khu ký túc xá nhà trường và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về vật chất, hậu cần để kích hoạt khu cách ly mới. Sau một ngày tích cực chuẩn bị, Khu cách ly y tế tập trung số 4 đã hoàn thiện sẵn sàng đón các trường hợp thuộc diện F1 về cách ly tập trung.

f
Nhiều khu cách ly mới đã được thiết lập và kích hoạt kịp thời đảm bảo điều kiện cách ly tập trung với nhóm có nguy cơ cao.

Đại úy Lèng Văn Hồng, Chủ nhiệm Hậu cần, Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Trong chiều qua đến nay, chúng tôi đã tiến hành huy động anh em của đơn vị và tăng cường quân số các đơn vị trực thuộc, quét dọn vệ sinh các phòng và kê giường theo đúng khoảng cách. Chúng tôi đã kiểm tra các điều kiện cần thiết để tiếp đón các công dân đến cách ly tập trung.”

Dự báo số ca F0 liên quan đến chùm ca bệnh BN4125 và BN4129 vẫn sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, cùng với đó số F1 tăng nhanh theo cấp số nhân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Điện Biên Phủ đã lên phương án thành lập thêm khu cách ly tập trung riêng cho trường hợp F1 là học sinh tại Khu bán trú trường Tiểu học và THCS xã Thanh Minh.

Ông Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch, kịch bản chuẩn bị để cách ly cho khoảng dưới 1.000 người. Trong chiều nay, chúng tôi tiếp tục kích hoạt thêm địa điểm mới dành cho học sinh tại Khu bán trú của trường Tiểu học và THCS xã Thanh Minh và trưng tập thêm khu ký túc xá của Trường Cao đẳng nghề.”

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số ca F0 và số lượng người F1 phải cách ly y tế tăng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nậm Pồ đã kích hoạt 12 khu cách ly y tế tập trung để tiếp nhận và quản lý những người thuộc diện F1 trên địa bàn. Trước tình hình có thêm nhiều F1 sẽ gia tăng do ghi nhận thêm các ca F0, huyện Nậm Pồ cũng đã sẵn sàng phương án triển khai bổ sung 5 khu cách ly để bảo đảm cho việc tiếp nhận công dân cách ly trong trường hợp dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng./.

 

 

Hoàng Út - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.