Công ty Điện lực Điện Biên đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bầu cử

Thứ Ba, 18/05/2021, 17:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Điện Biên đã xây dựng phương án triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động trong mọi tình huống đảm bảo cung cấp điện an toàn trong suốt quá trình diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Song song với đó, việc chủ động các phương án cấp điện an toàn, ổn định, liên tục còn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất và kinh doanh.

a
Công ty Điện lực Điện Biên tập trung bảo đảm vận hành điện an toàn.

Để cụ thể hóa chủ trương của Ban Giám đốc, các phòng, ban trực thuộc Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, lên phương án cấp điện của từng đơn vị, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện phương án cấp điện. Phòng chuyên môn còn lập phương thức cấp điện trong những ngày diễn ra bầu cử. Đồng thời, cân đối phân bố phụ tải, huy động nguồn dự phòng nhanh và an toàn. Cùng với đó là việc thống nhất phương án cấp điện với các nhà máy thủy điện địa phương. Mặt khác, làm việc với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Miền Bắc (A1) có phương án duy trì cấp điện 2 trạm: 110kV Tuần Giáo và trạm 110kV Điện Biên.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Điện Biên sẽ tăng cường kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị thực hiện đảm bảo an toàn lao động, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ. Cấp vật tư thay thế và dự phòng theo đề nghị của các đơn vị. Các đơn vị thường xuyên kiểm tra, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để hệ thống điện và mạng máy tính vận hành an toàn. Chủ động phương án cấp điện dự phòng khi có sự cố lưới điện, ngoài nguồn từ lưới điện, các đơn vị buộc phải có nguồn diezel.

d
Công ty Điện lực Điện Biên triển khai bảo dưỡng lưới điện trước kỳ bầu cử.

Bố trí phương tiện, nhân lực thường trực 24/24 phục vụ công tác điều hành sản xuất và xử lý sự cố. Trong đó, đặc biệt lưu ý đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu; các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, quốc phòng - an ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình; trụ sở các cơ quan tại các huyện, thị, thành phố, địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng bầu cử.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ có 75 khu vực bỏ phiếu, 71 đơn vị bầu cử và có khoảng trên 54.000 cử tri. Đơn vị đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt các địa điểm tổ chức bầu cử. Tập thể CBCNV Điện lực thành phố Điện Biên Phủ quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định, vừa tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.”

Tin rằng, với sự cố gắng, nỗ lực, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tập thể cán bộ, lãnh đạo, công nhân Công ty Điện lực Điện Biên sẽ góp phần vào thành công chung của ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

 

Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.