Xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) đã truy vết được 73 trường hợp F1

Thứ Hai, 17/05/2021, 11:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay sau khi nắm được thông tin trên địa bàn xã Mường Pồn có ca nhiễm Covid-19, chiều 16/5, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Điện Biên đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Mường Pồn để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

s
Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Điện Biên kiểm tra khu cách ly tại trường THCS xã Mường Pồn.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn từ trước tới nay. Đặc biệt là các phương án triển khai chống dịch ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Phòng chống dịch của tỉnh, phát hiện trên địa bàn xã Mường Pồn có một ca mắc Covid-19 là bệnh nhân L.T.H mã số bệnh nhân 4129, là giáo viên Trường tiểu học số 2 xã Mường Pồn.

Ngay trong buổi sáng 16/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Điện Biên đã có cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã Mường Pồn triển khai truy vết nhanh các trường hợp có tiếp xúc gần liên quan đến bệnh nhận 4129. Đồng thời, thành lập khu cách ly tại trường THCS xã Mường Pồn, tiến hành phun khử khuẩn khu vực bản lĩnh, Trường tiểu học số 2, Trường trung học cơ sở, bản Huổi Chan 1 và Huổi Chan 2.

Tính đến hết ngày 16/5, trên địa bàn xã Mường Pồn đã truy vết được 73 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung và  450 trường hợp F2 cách ly tại nhà có sự giám sát của cộng đồng. 

Tại cuộc họp, Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên đã chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Mường Pồn tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 để cách ly kịp thời. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra bổ sung đầy đủ cơ sở, vật chất đối với khu cách ly của xã, đảm bảo an toàn cho các trường hợp khi thực hiện cách ly. 

 

 

CTV Thu Hương/DIENBIENTV.VN


 

.