TP. Điện Biên Phủ: Phong tỏa khu dân cư của 2 ca nhiễm Covid-19

Thứ Hai, 17/05/2021, 19:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với virus SARS- COV2, bệnh nhân mang mã số 4125 và  4129, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ đã thực hiện phong tỏa, cách ly khu dân cư thuộc tổ dân phố 5, nơi bệnh nhân sinh sống để kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng.

x
Phong tỏa khu dân cư thuộc Tổ 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ có khoảng 20 hộ với trên 60 nhân khẩu.

Khu dân cư thuộc Tổ 5, phường Him Lam có khoảng 20 hộ với trên 60 nhân khẩu thuộc diện phong tỏa, cách ly. Với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, tại khu vực này, lực lượng công an, dân quân tự vệ đã lập rào chắn, túc trực 2 đầu đường 24/24h. Trong khu vực phong tỏa, các hộ dân thực hiện cách ly gia đình với gia đình và tuyệt đối không ra khỏi khu dân cư.

Sau khi ghi nhận 2 ca dương tính, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực sinh sống của các hộ dân trong khu vực. Đồng thời, tiến hành truy vết thần tốc đối với các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với các công dân trong khu vực phong tỏa và chợ Him Lam, nơi bệnh nhân đi mua thực phẩm hàng ngày.

Trong thời gian thực hiện phong tỏa cách ly, để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho người dân, mọi đồ tiếp tế cho các hộ dân sẽ được lực lượng dân quân tự vệ và công an đưa vào khu vực phong tỏa. Người dân khi ra nhận đồ phải thực hiện nghiêm sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để hạn chế tiếp xúc.

Cùng với việc thực hiện phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân 4125 và 4129 sinh sống, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Him Lam đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với ca bệnh. Bước đầu đã truy vết được 13 F1, 67 F2 và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để đưa vào cách ly kịp thời, an toàn, tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

 

 

Hoàng Út-Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.