Lực lượng tuyến đầu ngày đêm bám trụ tại tâm dịch Si Pa Phìn

Thứ Hai, 17/05/2021, 20:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình chùm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, trong gần 3 ngày qua số ca dương tính với Sars-cov-2 không ngừng tăng, số F2 thành F1 tương đối nhiều, các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện ngày đêm căng mình triển khai các biện pháp bao vây, phòng chống dịch bệnh với quyết tâm sớm kiểm soát được ổ dịch.

s
24/24 giờ mỗi ngày, không kể buổi trưa trời nắng nóng, đêm ngủ tạm ven đường, các cán bộ, chiến sỹ và đội ngũ y tế tại tâm dịch Si Pa Phìn vẫn căng mình thực hiện công tác truy vết.

Tính đến thời điểm 0h ngày 17/5, huyện Nậm Pồ ghi nhận trên 700 trường hợp F1, số lượng F1, F2 dự báo có thể còn tiếp tục tăng. Vì vậy, 24/24 giờ mỗi ngày, không kể buổi trưa trời nắng nóng, đêm ngủ tạm ven đường, các cán bộ, chiến sỹ và đội ngũ y tế tại tâm dịch Si Pa Phìn vẫn căng mình thực hiện công tác truy vết và đưa người thuộc diện F1 vào khu cách ly. Bởi họ biết giờ đây, từng giây từng phút đều quý giá không chỉ với những nhân viên y tế mà còn với cả người dân.

Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nậm Pồ cho biết: “Tất cả các lực lượng, các bộ phận rất cố gắng để thực hiện nhiệm vụ, với tinh thần nhanh nhất, khẩn trương nhất, nhất là lực lượng y tế và công an trong quá trình truy vết F1, F2.”

Chia sẻ gian khó cùng lực lượng tuyến đầu Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã điều động gấp gần 100 người thuộc lực lượng liên ngành tham gia cùng với các lực lượng chức năng của huyện tập trung cao độ, nỗ lực hết mình để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, không để dịch lan rộng.

s
Tỉnh Điện Biên điều động gấp gần 100 người thuộc lực lượng liên ngành tham gia cùng với các lực lượng của huyện Nậm Pồ chống dịch.

Bác sỹ Hoàng Xuân Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Điện Biên cho biết: “Từ trưa ngày 14/5, ngay sau khi có ca bệnh 3758, Sở Y tế đã cử ngay đội ngũ tăng cường giúp Nậm Pồ phòng chống dịch Covid-19, trong đó CDC là 72 cán bộ, Trung tâm y tế các huyện khác tăng cường 22 cán bộ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong điều kiện như hiện nay, với quan điểm thần tốc để truy vết, tổ chức cách ly, chúng tôi đã động viên anh em làm việc tích cực. Ví dụ như hôm qua, các anh em đã đi truy vết tại các thôn bản đến 11h đêm mới về. Chúng tôi xác định đây là thời điểm rất quan trọng để chống dịch, hạn chế bớt sự lây lan.”

Huyện Nậm Pồ hiện có 5 chốt kiểm dịch, trong đó chốt kiểm dịch Km30 giữa Si Pa Phìn và Mường Chà là một trong những chốt quan trọng bởi đây là địa bàn giáp ranh giữa vùng dịch Si Pa Phìn đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ có thể lây lan dịch bệnh sang khu vực lân cận nếu không được kiểm soát chặt chẽ, kịp thời. Giữa cái nóng gay gắt dưới những lán trại mùa hè thiếu thốn về nước uống, hay những phút thay nhau chợp mắt trong đêm, họ vẫn luôn động viên nhau nỗ lực, vượt khó để làm tốt nhiệm vụ.

“Ở đây rất hạn chế nước, việc sinh hoạt rất khó khăn. Tuy nhiên, anh em lực lượng ở chốt luôn duy trì trực chốt 24/24, cả ngày cả đêm.” - Thượng úy Cà Văn Mạnh, Chốt trưởng Chốt kiểm dịch Km30 Si Pa Phìn chia sẻ.

Sẽ còn những ngày dài căng mình chống dịch ở phía trước, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch tại Sa Pa Phìn vẫn đang nỗ lực từng giờ, từng phút, quyết tâm chung tay sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.