Một tài xế ở Điện Biên bị phạt 45 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Thứ Hai, 17/05/2021, 18:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 17/5, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã ra quyết định xử phạt 1 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Tổng mức xử phạt là 45 triệu đồng. Đây là mức phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ từ đầu năm 2021 đến nay.  

f
Công an thành phố Điện Biên Phủ ra quyết định xử phạt công dân L.V.L.

Trước đó, vào ngày 7/5, anh L.V.L, sinh năm 1998, trú tại đội 2, xã Thanh An, huyện Điên Biên đã điều khiển ô tô mang BKS 18A - 019.75 di chuyển từ khu vực bản Phiêng Lơi, xã Thanh Minh vào trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. Khi bị lực lượng Cảnh sát Giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính, L.V.L đã điều khiển xe ô tô bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải mất nhiều thời gian để truy đuổi.

Sau khi bị tạm giữ phương tiện, kiểm tra hành chính phát hiện L.V.L không có giấy phép lái xe, giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông và trong hơi thở có nồng độ cồn hơn 0,4%mg/1 lít khí thở.

Trên cơ sở văn bản đề xuất của Công an TP. Điện Biên Phủ, UBND tỉnh đã nhất trí xử phạt hành chính công dân L.V.L với tổng mức phạt 45 triệu đồng; trong đó lỗi vi phạm nồng độ cồn là 35 triệu đồng, lỗi không có giấy phép lái xe phạt 5 triệu đồng và lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông phạt 5 triệu đồng./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Thế/DIENBIENTV.VN

 

.