Tết đầm ấm – Tết yêu thương

Chủ Nhật, 14/02/2021, 05:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mong muốn mang hương vị Tết đến những bản làng nghèo vùng cao, những món quà tình nghĩa để mọi người đều được đón Tết trong sự đầm ấm và yêu thương, thời gian qua, nhiều hoạt động thăm hỏi tặng quà đã được các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể tập trung đẩy mạnh.

Với phương châm "Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết", huyện Mường Nhé đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để người nghèo trên địa bàn huyện được đón tết đầm ấm, yêu thương.

Hàng trăm suất quà từ các nguồn quỹ và đóng góp của các tổ chức cá nhân đã được chuyển tới tận tay các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn trong niềm vui mừng, phấn khởi và xúc động của mọi người.

1
Cán bộ phòng LĐ-TB&XH huyện Mường Nhé thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Ông Cà Văn Lả, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mường Nhé, cho biết: “Là đơn vị tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND về việc chăm sóc người có công, những gia đình chính sách và người nghèo, chúng tôi luôn quan tâm, đặc biệt là dịp tết đến xuân về đều tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời.”

Ở những bản làng vùng cao xa xôi, cuộc sống còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Thấu hiểu điều đó, các mạnh thường quân, các đơn vị tài trợ, những đơn vị kết nối đã thực hiện nhiều hoạt động sẻ chia tới những hộ nghèo để Tết về ấm áp và đủ đầy hơn.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Anh Mùa Anh Thu, Bí thư Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Điện Biên, chia sẻ: “Hướng về vùng sâu vùng xa và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Chi đoàn Đài Đài Phát thanh – Truyền hình Điện Biên đã đẩy mạnh hoạt động kết nối với các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp Tết Tân Sửu 2021 với mong muốn ai ai cũng có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy .”

Tết không chỉ là dịp để sum vầy, đoàn tụ, mà đây cũng là thời khắc để mọi người sống chậm lại, thấu hiểu và sẻ chia với nhau nhiều hơn. Với những việc làm thiết thực và sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, các mạnh thường quân, một cái Tết ấm áp và yêu thương đã được lan tỏa khắp mọi niềm từ thành thị đến nông thôn, từ vùng thấp đến vùng cao biên giới của tỉnh./.

 

 

Nhật Oanh – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.