Kiểm tra công tác phòng chống, dịch Covid 19 tại huyện Tủa Chùa

Thứ Ba, 09/02/2021, 17:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 9/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tủa Chùa.

1
Đoàn công tác làm việc với huyện Tủa Chùa.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tủa Chùa, sau khi tỉnh Điện Biên xuất hiện 3 ca dương tính với SARS- CoV-2, huyện đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, huyện đã thành lập Tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 hoạt động 24/24h tại xã Mường Báng để kiểm soát người ra vào địa bàn huyện.

Đồng thời, giao UBND các xã Tủa Thàng, Huổi Só, Sín Chải thành lập các tổ kiểm tra, kiểm soát đường mòn, bến thuỷ nội địa tiếp giáp với tỉnh Sơn La và Lai Châu; chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2… có liên quan đến các ca bệnh dương tính trên địa bàn tỉnh.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch và khu cách ly của huyện Tủa Chùa.

Qua rà soát truy vết, huyện Tủa Chùa đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm của 37 người. Kết quả xét nghiệm lần 1 có 35 người âm tính với SARS- CoV-2,  2 người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn công tác và Ban chỉ đạo của huyện Tủa Chùa đã thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác phòng chống dịch.

Trước đó, đồng chí Lò Văn Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch và khu cách ly của huyện Tủa Chùa. Chúc cán bộ, chiến sĩ, các y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ đón Tết Tân Sửu an lành, hạnh phúc và không quên nhiệm vụ, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn ./.

 

 

CTV Thu Trang/DIENBIENTV.VN
 

.