Nỗ lực chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Nậm Pồ

Thứ Bảy, 13/02/2021, 05:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này cùng với các cấp, ngành đang nỗ lực khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19; tại các tuyến biên giới Nậm Pồ, lực lượng bộ đội biên phòng vẫn kiên trì bám chốt, trực chiến ngăn ngừa dịch Covid-19 xâm nhập từ ngoại biên vào địa bàn tỉnh.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại mốc 66 thuộc bản Đề Pua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Pa Phìn đã phát hiện, bắt giữ 4 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Thiếu tá Trần Quang Trung, Trinh sát viên Đồn Biên phòng Si Pa Phìn, cho biết: Cả 4 trường hợp này đều là lao động trái phép từ Lào về quê ăn Tết trốn cách ly. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, Đồn Biên phòng Si Pa Phìn đã bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ đưa các đối tượng đi cách ly theo quy định.  

1
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Pa Phìn cùng dân quân xã tuần tra, kiểm soát đường biên.

Đồn Biên phòng Si Pa Phìn có nhiệm vụ quản lý trên 37km đường biên, 13 mốc quốc giới trên địa bàn 3 xã Si Pa Phìn, Phìn Hồ và Chà Nưa. Có những ngày mưa như trút nước càng khiến những con đường tuần tra kiểm soát phòng, chống Covid-19 khó khăn, vất vả bội phần. Nhưng, những khó khăn gian khổ ấy vẫn không chùn bước chân của những người lính biên phòng.

Với các anh, đêm cũng như ngày, hay bất kể trong mọi điều kiện thời tiết nào, những người lính biên phòng trực chiến tại các chốt chống dịch vẫn tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực đường mòn để kịp thời phát hiện các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, đảm bảo không để dịch bệnh xâm nhập ngay từ cửa ngõ biên cương.

Trung tá Lương Hoàn Hiển, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Pa Phìn, cho biết: “Căn cứ vào tình hình địa bàn lượng người về quê ăn Tết nhiều và thường đi qua các con đường mòn với mục đích để trốn cách ly. Đơn vị đã quán triệt toàn bộ cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ phòng, chống Covid trong thời gian Tết Nguyên đán. Chúng tôi đã triển khai 4 tổ phối hợp với dân quân của 3 xã chốt tại các đường mòn, lối mở đơn vị quản lý để siết chặt nhừng đường mòn lối mở này.

1
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Pa Phìn kiên trì ngày đêm bám chốt chống dịch Covid-19.

Huyện Nậm Pồ có trên 127km đường biên tiếp giáp với nước bạn Lào và 42 mốc quốc giới. Địa bàn quản lý rộng, nhiều đường mòn trong khi lực lượng cán bộ chiến sĩ mỏng càng khiến cho nhiệm vụ chống dịch Covid 19 càng thêm khó khăn.

Trong khi nội địa, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, tại tuyến biên giới tình hình xuất, nhập cảnh trái phép cũng diễn biến phức tạp hơn.

Thực hiện nhiệm vụ vừa quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới vừa tham gia tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, Tết này, lực lượng bộ đội biên phòng trên tuyến biên giới Nậm Pồ đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ trên các tổ, chốt chống dịch để bảo vệ biên giới, kịp thời ngăn chặn các vụ xuất nhập cảnh trái phép vào địa bàn./.

 

 

Hoàng Út – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.