Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình

Thứ Ba, 09/02/2021, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với tinh thần tương thân tương ái, sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, đoàn thể, nhiều hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được đón Tết, vui xuân trong những căn nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Căn nhà của ông Quàng Văn Chựa, ở bản Vang, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ là một trong 10 ngôi nhà tình nghĩa được Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV triển khai xây dựng trong năm 2020.

Gia đình ông Chựa thuộc hộ nghèo, bản thân ông và con gái đều sức khỏe yếu, không thể lao động, kinh tế phụ thuộc vào người con trai cả đi làm ăn xa. Kinh tế eo hẹp, vì thế mà căn nhà gia đình ở đã quá xuống cấp, dột nát nhưng vẫn chưa có điều kiện để tu sửa lại.

Nhờ sự kết nối, giúp đỡ của chính quyền địa phương và các đơn vị hảo tâm, sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, ngôi nhà sàn kiên cố, khang trang của gia đình ông Chựa đã hoàn thành với tổng kinh phí 70 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng được hỗ trợ từ ngân hàng BIDV.

1
Ông Phan Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng BIDV Việt Nam trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Quàng Văn Chựa, ở bản Vang, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Bao năm ở trong ngôi nhà dột nát xuống cấp, năm nay gia đình tôi được đón Tết trong ngôi nhà mới, thật không nói hết niềm vui này.” – ông Chựa xúc động nói.

Điện Biên là 1 trong 8 tỉnh miền núi khó khăn được Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 500 triệu đồng, tại các huyện Tuần Giáo, huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ.

Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng ý nghĩa, được thực hiện bằng sự đóng góp của cán bộ, công nhân, viên chức đơn vị, với mong muốn chung tay giúp đỡ các hộ nghèo có chỗ ở ổn định, đem đến niềm vui ấm áp khi Tết đến xuân về.

Ông Phan Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng BIDV Việt Nam, chia sẻ: “BIDV đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Năm 2020 chúng tôi có kế hoạch thực hiện cho 8 tỉnh miền núi phía Bắc 80 căn nhà tình nghĩa, tại tỉnh Điện Biên có 10 căn. Với mục đích không để người nghèo ở lại phía sau, đặc biệt trong dịp Tết Tân Sửu này nhằm giúp đồng bào có căn nhà ổn định để vui vẻ đón Tết , tháo gỡ khó khăn cho địa phương, cùng chung tay giúp đỡ người nghèo”.

1
Từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV, nhiều gia đình được đón xuân trong ngôi nhà mới.

Những năm qua, với tinh thần tương thân, tương ái, từ nguồn quỹ nhân đạo do các tập thể, cá nhân ủng hộ, những căn nhà tình nghĩa dành cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khởi công xây dựng trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều. Những căn nhà mới không chỉ góp phần giúp người dân có nơi ăn, chốn ở ổn định, mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội dành cho những số phận kém may mắn trong cuộc sống.

Một mùa xuân mới đang về, trong không khí hân hoan đón chào năm mới, trên những ngôi nhà tình nghĩa luôn rộn rã tiếng nói, tiếng cười. Những ngôi nhà được trao trong dịp tết đến, góp phần mang mùa xuân tươi vui và trọn vẹn hơn đến các hộ gia đình. Với sự yêu thương, chăm lo của các các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm sẽ trở thành nguồn cổ vũ, động viên lớn lao, tiếp thêm sức mạnh cho những hoàn cảnh kém may mắn vượt qua những khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống./.

 

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.