Đảm bảo an toàn giao thông trong đêm giao thừa

Thứ Sáu, 12/02/2021, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù tỉnh Điện Biên đã dừng Chương trình Nghệ thuật và màn bắn pháo hoa vào đêm giao thừa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song người dân vẫn tập trung về trung tâm thành phố Điện Biên Phủ để chào đón năm mới. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với tổ công tác 169, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, đảm bảo giao thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong đêm giao thừa.

Đêm 30 Tết, tại các nút giao thông trọng yếu như: Ngã tư đồi A1, khu vực đèn đỏ bưu điện tỉnh, vòng xuyến chợ Trung tâm 1, đèn đỏ đường Trường Chinh và khu vực vòng xuyến bến xe khách Điện Biên Phủ, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Cảnh sát cơ động đã có mặt tại các điểm nút giao thông, khu vực giao nhau có tín hiệu đèn để tổ chức chỉ huy, điều tiết giao thông và giải tỏa các khu vực tập trung đông người gây cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng.

Đại úy Lò Văn Phong, Tổ kiểm soát khu vực vòng xuyến bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Tại điểm chốt hiện tại do tôi phụ trách là vòng xuyến bến xe đi Thanh Nưa gồm có 3 lực lượng: PC08, Công an thành phố và PK02. Chúng tôi phân công tổ chốt để tiến hành kiểm tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông không được sử dụng rượu, bia, không tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

1
Lực lượng CSGT xuống đường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trong đêm giao thừa.

Song song với việc bố trí 5 tổ công tác chốt trực tại các điểm nút giao thông có mật độ người, phương tiện tham gia giao thông cao, lực lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động đã tổ chức tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường thành phố Điện Biên Phủ; tuyến đường giáp ranh địa bàn huyện Điện Biên như: tuyến QL279 thuộc địa phận các xã Thanh Xương, Pom Lót; tuyến QL12 thuộc địa phận xã Thanh Nưa, Noong Hẹt,… nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, đua xe và tổ chức đua xe trái phép, các hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng.

Theo Thượng úy Nguyễn Thế Bắc, Đội phó Đội CSGT trật tự và cơ động, Công an thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Đội CSGT Công an thành phố phối hợp với tổ công tác 169 của Công an tỉnh đưa ra các biện pháp, các phương án tuần tra, kiểm soát vừa đảm bảo trật tự ATGT và phòng chống dịch Covid-19. Đối với tình hình dịch bệnh như hiện tại, chúng tôi triển khai tuần tra kiểm soát lưu động, không lập chốt và chọn lọc đối tượng tham gia giao thông cụ thể để kiểm tra tránh việc tiếp xúc với quá nhiều người. Các đối tượng thường là thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm rõ ràng như đội bô xe, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, đi xe dàn hàng hai hàng ba”.

1
Thực hiện kiểm tra hành chính với người điều khiển phương tiện.

Trong đêm giao thừa, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm 18 trường hợp, tạm giữ 17 phương tiện, đa số các trường hợp vi phạm quy định về giấy phép lái xe, sử dụng rượu bia và các lỗi khác.

Việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện và triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu đã giúp hạn chế tình trạng đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, trên địa bàn thành phố không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông./.

 

 

Hoàng Út – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.